Nguyên nhân vụ sập công trình trong KCN ở huyện Hải Hà

Hoàng Huy| 23/04/2021 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền địa phương huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã công bố nguyên nhân ban đầu về sự cố sập 15.000m2 nhà xưởng tại nhà máy dệt kim Texhong (KCN Cảng biển Hải Hà).

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào trưa ngày 21/4, công trình khu nhà xưởng dệt kim Texhong tại KCN Cảng biển Hải Hà đang trong quá trình thi công đã bất ngờ đổ sập. Rất may, thời điểm xảy ra vụ việc do vào ngày nghỉ lễ và là thời điểm công nhân đang ăn trưa nên không có thiệt hại về người.

photo-1-16190969856531113003162.jpeg
Báo cáo nhanh của UBND huyện Hải Hà về vụ việc.

Theo văn bản của UBND huyện Hải Hà gửi UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 21/4 đã xảy ra sự cố nghiêng đổ 4 nhịp kết cấu thép, từ trục X3 đến trục X7 tại khu vực xây dựng nhà xưởng dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam (KCN Cảng biển Hải Hà, khu Gềnh Võ, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà) do đơn vị thi công là Công ty TNHH nhà máy thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam thực hiện.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Hải Hà chỉ đạo Công an huyện, cơ quan chức năng đến hiện trường để xác định nguyên nhân ban đầu.

Cụ thể, do vị trí khu vực thi công giáp biển, thời tiết mưa nhiều, gió lớn trong những ngày gần đây nên đơn vị thi công chưa gia cố được các mối nối giữa chân trụ với cột trụ bê tông làm hệ thống khung thép không chịu được sức gió lớn dẫn đến đổ sập.

Về phía chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu thi công, các bên liên quan lập tức áp dụng các biện pháp khắc phục. Trong đó, nhà thầu Zamil Steel Việt Nam tháo bỏ toàn bộ các cấu kiện bị hỏng và chuyển ra khỏi công trình, thời gian hoàn thành là trong ngày 22/4; sản xuất và cung cấp lại các cấu kiện hoàn toàn mới thay thế để tiếp tục thi công, hoàn thành công trình.

gio-lon.jpeg
Hiện trường vụ việc.

Đồng thời, chủ đầu tư phối hợp với các bên kiểm tra, rà soát lại các cột bê tông liên kết với kết cấu thép để đánh giá lại ảnh hưởng hư hại tới an toàn chịu lực của mỗi cấu kiện.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ sập công trình trong KCN ở huyện Hải Hà