Nguyên nhân vụ rơi trực thăng thảm khốc ở Nga dần hé lộ

Hà Kim (Theo Sputnik)| 04/08/2018 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen của trực thăng Mi-8 và nguyên nhân ban đầu tai nạn có thể do lỗi kĩ thuật hoặc sai sót của phi công.

Theo báo cáo từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, vào 10h20 sáng ngày 4/8 (giờ địa phương), một trực thăng Mi-8 chở các công nhân đến một giếng dầu đã gặp nạn ở khu vực Turukhansk, cách làng Igarka ở vùng Siberia khoảng 2km. Chiếc Mi-8 gặp nạn là do va phải khối hàng hóa cố định trên giá treo bên ngoài của một chiếc trực thăng vận tải Mi-8 khác.

Nguyên nhân vụ rơi trực thăng thảm khốc ở Nga dần hé lộ

Một trực thăng Mi-8 của nga

Đại diện của lực lượng cứu hộ nói với hãng tin Sputnik rằng, chiếc trực thăng Mi-8 của công ty Utair (số hiệu 25640) bay theo lộ trình Vankor-Kharkasala. Khi cất cánh đã va chạm với một khối hàng hóa cố định trên giá treo bên ngoài của một chiếc trực thăng Mi-8 khác.

Theo thông tin ban đầu trên máy bay có 18 người trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều đã thiệt mạng. Chiếc trực thăng đã bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy. Được biết, các công nhân trên trực thăng là của trạm bơm dầu số 1 Vankor.

Các cơ quan chức năng đã ngay lập tức tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Hai hộp đen của trực thăng đã nhanh chóng được tìm thấy tại khu vực nó rơi xuống. Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể do lỗi kĩ thuật hoặc sai sót của phi công.

Lực lượng chức năng cũng đã xác định được vị trí của trực thăng bị rơi. Hiện các nhà chức trách Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ rơi trực thăng Mi-8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ rơi trực thăng thảm khốc ở Nga dần hé lộ