Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ xe bồn chở xăng ở Pleiku

Nhật Vũ| 03/12/2020 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác nhận, vụ nổ xe bồn chở xăng dầu trong garage tại Pleiku do quá trình hàn.

Chiều ngày 3/12, cơ quan Công an tỉnh Gia Lai thông tin về vụ nổ xe bồn chở xăng dầu trong garage Đức Thanh số 459 - đường Lê Duẩn, P. Thắng Lợi (TP. Pleiku) làm 1 nạn nhân tử vong và 2 người khác phải nhập viện cấp cứu.

no-xe-bon-cho-xang.jpg
Hiện trường vụ vệc

Theo đó, qua báo cáo của cơ quan công an thì chiếc xe bồn được đưa vào garage để sửa chữa, quá trình hàn đã phát nổ. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, nắp của bồn đựng xăng dầu trên xe bồn tại hiện trường nằm cách hiện trường hơn 3m thể trạng đang khoá.

Theo một cán bộ điều tra, đối với xe bồn chở xăng dầu, quá trình thực hiện việc hàn xì sửa chữa luôn được tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Dù hệ thống bồn đã xả hết xăng nhưng vẫn chứa một lượng xăng "cặn", cộng với áp suất lớn dễ dàng phát nổ khi gặp tia lửa. Đây có thể là nguyên nhân vụ nổ trên.

Trước đó, vào chiều ngày 2/12, một vụ nổ xe bồn tại garage Đức Thanh số 459 - Lê Duẩn, P. Thắng Lợi khiến 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vụ nổ khiến garage hư hỏng nặng và nhiều nhà xung quanh bị ảnh hưởng.

Nạn nhân tử vong là anh Trương Quang Khải (SN 1997, trú tại xã Tân Bình, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai). Anh Khải được tìm thấy cách hiện trường vụ nổ hàng chục mét trong tình trạng thân thể bị thương nặng. Sau khi đưa đến bệnh viện, các y bác sĩ xác nhận đã tử vong. Nạn nhân được đưa về gia đình mai táng.

Còn đối với ông Đỗ Đức Thanh (SN 1955, chủ garage xe Đức Thanh, trú tại số 459 - Lê Duẩn, P. Thắng Lợi) và con trai Đỗ Đức Thắng (SN 1991) hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện trên địa bàn Tp. Pleiku.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ xe bồn chở xăng ở Pleiku