Nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng lấy tiền của khách để trả nợ

Ánh Tuyết| 06/01/2020 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 06/01, Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (58 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian làm Giám đốc chi nhánh một ngân hàng, Minh đã câu kết với Trần Hữu Thọ (đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam trước đó) để chiếm đoạt số tiền trên 2,3 tỷ đồng của ông Đỗ Trọng Huấn người đại diện của công ty Đạt Minh để trả nợ và tiêu xài cá nhân.  

Nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng lấy tiền của khách để trả nợ

Nguyễn Văn Minh bị bắt giữ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cụ thể, ngày 06/12/2017, Thọ cùng ông Huấn đến ngân hàng gặp Minh, Thọ đề cập nội dung chuyển số tiền trên 2,3 tỷ đồng vào tài khoản của Công ty do Thọ đại diện mở tại Ngân hàng để ký quỹ thi công công trình xây dựng trụ sở làm việc của Thảnh ủy, các cơ quan Đảng, Đoàn thể thành phố Sóc Trăng. Theo đó Thọ và Huấn cam kết không sử dụng số tiền trên trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày chuyển vào tài khoản.

Tại đây, Thọ ủy quyền vô điều kiện cho ngân hàng tự trích tài khoản của công ty chuyển lại cho bên ông Huấn. Theo quy định, Minh phải đưa văn bản thỏa thuận vào ngân hàng để thực hiện quản lý, kiểm soát tài khoản nhưng Minh không thực hiện. Cùng ngày ông Huấn chuyển số tiền trên 2,3 tỷ đồng như thỏa thuận.

Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày, Thọ gọi điện cho Minh xin rút số tiền. Lúc này Minh đặt vấn đề nếu rút tiền phải cho mình mượn 1 tỷ đồng, Thọ đồng ý. Đáng lưu ý, trước và sau khi thực hiện rút tiền, Minh và Thọ không có sự trao đổi hay nhận được ý kiến hoặc được đồng ý của ông Huấn.

Sau thời gian thỏa thuận 45 ngày không thấy ngân hành trích tài khoản chuyển trả số tiền như thỏa thuận, ông Huấn điện thoại cho Minh hỏi về khoản tiền, Minh đã đổ trách nhiệm cho Thọ và bản thân cũng không hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng nhận sai quy định pháp luật.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng lấy tiền của khách để trả nợ