Nguyên điều tra viên chuyên án Năm Cam bị phạt 5 năm tù

An Dương| 09/05/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/5, HĐXX TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng (SN 1973, nguyên điều tra viên chuyên án Năm Cam) 5 năm tù về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

HĐXX nhận định, qua các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, qua tranh tụng tại tòa cho thấy có đủ cơ sở xác định bị cáo Dũng thực hiện hành vi “lạm quyền”. Quá trình điều tra vụ án ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc và ông Phạm Văn Hướng, Phó giám đốc Công ty Hưng Thịnh về tội “Gây rối trật tự công cộng”, Nguyễn Văn Nên (nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Tuyến Dũng đã giải quyết tranh chấp dân sự giữa Công ty Hưng Thịnh với vợ chồng bà Huỳnh Thị Thu (ngụ quận 10, TP.HCM) liên quan đến 23.383m2 đất tại Bình Dương. Theo tòa, bị cáo Dũng đóng vai trò giúp sức cho Nguyễn Văn Nên. Hiện Nguyễn Văn Nên đang điều trị bệnh tâm thần nên đang được tạm đình chỉ điều tra.

Nguyên điều tra viên chuyên án Năm Cam bị phạt 5 năm tù

Tòa công bố bản án sơ thẩm

Theo tòa, cáo trạng quy kết hành vi lạm quyền của bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng là có căn cứ. Hành vi này là giúp vợ chồng bà Thu, ông Cư lấy lại quyền sử dụng đất, đồng thời chiếm dụng số tiền do ông Cư và bà Thu nộp trả Công ty cổ phần Hưng Thịnh là 5,25 tỉ đồng.

Số tiền được Dũng gửi vào ngân hàng để thu lợi 1,23 tỷ tiền lãi sử dụng. Dũng cho rằng, khoản tiền trên là tiền của người quen nhờ mua nhà trên TP.HCM là không có căn cứ. Do ông Thu, bà Cư không yêu cầu bồi thường khoản tiền trên nên Tòa không xem xét.

Đối với yêu cầu của Công ty Hưng Thịnh và ông Bùi Mạnh Lân yêu cầu Dũng bồi thường hơn 10 tỷ đồng, Tòa nhận thấy không có căn cứ nên tuyên bác yêu cầu.

Sau khi nghe bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng cho biết sẽ kháng cáo kêu oan, đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét lại vụ án, giải quyết theo trình tự phúc thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên điều tra viên chuyên án Năm Cam bị phạt 5 năm tù