Nguyên Chủ tịch xã cùng thuộc cấp định giá đất bán trái thẩm quyền

Thanh Phương| 23/11/2020 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền chi tiêu, lãnh đạo xã Cao Răm (nay là xã Cao Sơn) huyện Lương Sơn (Hoà Bình) đã tự ý họp bàn định giá đất thổ cư trên địa bàn rồi bán cho người dân.

Ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Lương Sơn (Hoà Bình) cho biết, đã bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND xã Cao Răm (Nhiệm kỳ 2005- 2010) Bùi Tiến Ất cùng với một số thuộc cấp để điều tra về hành vi “Lạm quyền khi thi hành công vụ”.

img_6125.jpg
Khu đất lãnh đạo xã Cao Răm bán đất trái thẩm quyền.

Cụ thể, sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Lương Sơn đã ra lệnh bắt các đối tượng Bùi Tiến Ất (SN 1958), nguyên Chủ tịch UBND xã Cao Răm; Hoàng Văn Thường (SN 1959), nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cao Răm, đến năm 2013 là Chủ tịch UBND xã Cao Răm; Bùi Duy Tích (SN 1957), nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã Cao Răm.

Trước đó, người dân xã Cao Răm (nay là xã Cao Sơn) đã làm đơn tố cáo hành vi sai phạm về đất đai của các cán bộ chủ chốt của xã gây bức xúc trong dư luận. Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác định lãnh đạo xã Cao Răm nhiệm kỳ 2005 - 2010 đã cùng họp bàn, tự định ra khung giá đất trên địa bàn. Sau đó triển khai bán 15 lô đất trái thẩm quyền thu về 688 triệu đồng để chi tiêu.

Hiện, Công an huyện Lương Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch xã cùng thuộc cấp định giá đất bán trái thẩm quyền