Nguyên Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Hòa Bình lĩnh án

Thanh Phương| 27/02/2020 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vị trí là Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Hòa Bình, Đặng Thúy Hà thường xuyên mở rộng quan hệ và “nổ” quen biết nhiều lãnh đạo có thể xin việc để lừa lấy tiền của người dân.

Ngày 26/2, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Thúy Hà (SN 1975) nguyên Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Hòa Bình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, Khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyên Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Hòa Bình lĩnh án

Đặng Thúy Hà tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng vào vị trí công việc của mình, Đặng Thúy Hà nói với nhiều người có thể xin được cho người khác vào làm công chức tại cơ quan nhà nước. Không ít người đã tin tưởng, gửi gắm, đưa tiền cho Hà để xin việc. Từ tháng 1/2009 đến tháng 8/2016, với chiêu thức như trên, Hà đã chiếm đoạt 600 triệu đồng của 3 người trú tại thị trấn Mai Châu (huyện Mai Châu) để sử dụng vào việc cá nhân.

Những người đã đưa tiền cho Hà chờ đợi mãi không thấy con, em mình có quyết định nhận vào cơ quan nhà nước làm việc như hứa hẹn nên  đã gọi điện, tới cơ quan để làm cho ra chuyện. “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra” Hà buộc phải chạy vạy khắp nơi để hoàn trả lại số tiền đã cầm của những người nhẹ dạ. Nhưng Hà chỉ trả được 320 triệu đồng, số tiền còn lại, Hà mất khả năng chi trả nên người dân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến cơ quan điều tra. 

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Thúy Hà 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền còn chiếm đoạt cho các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chánh Văn phòng HĐND&UBND TP Hòa Bình lĩnh án