Nguyên cán bộ Công an lừa đảo để lấy tiền đánh bạc

Ngọc Minh| 26/06/2018 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/6, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Văn Dùng (SN 1984, trú tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Võ Văn Dũng là cán bộ Công an thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ  (PC67) Công an tỉnh TT-Huế. Do cần tiền để đánh bạc trên mạng Internet và trả nợ tiền thua bạc trước đó, Dũng đã nảy sinh ý đồ gian dối nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Với thủ đoạn lấy “Giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông” của mình được cấp, Dũng  đưa đi phô tô màu, ép plastic rồi dùng bản phô tô màu để cầm cố lấy tiền.

Nguyên cán bộ Công an lừa đảo để lấy tiền đánh bạc

Bị cáo Võ Văn Dũng tại phiên tòa

Ngoài ra, Dũng còn trực tiếp lấy xe ô tô của mình đã thế chấp vay vốn ngân hàng đem cầm cố người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tiền. Dũng còn lợi dụng mình là cán bộ Công an thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh TT-Huế để thuê xe ô tô dùng đi lại trong một thời gian ngắn hoặc nhờ người quen đi thuê xe giúp cho mình nhưng thật ra là đưa xe đi cầm cố lấy tiền đánh bạc và trả nợ.

Trong khoảng thời gian từ ngày 17/09/2016 đến ngày 25/05/2017, bằng các thủ đoạn nêu trên, Dũng đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại là: Bà Nguyễn Nữ Minh Châu trú tại phường Phường Đúc, Tp.Huế số tiền là 650 triệu đồng; Nguyễn Ngọc Trường trú tai phường Phú Nhuận, Tp.Huế số tiền 330 triệu đồng; Nguyễn Đăng Thanh trú tại phường Trường An, Tp.Huế số tiền 70 triệu đồng; Lê Cường trú tại xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế số tiền 667.223.700 đồng. Tổng số tiền Dũng chiếm đoạt của các bị hại là 1.717.223.700 đồng.

Tại phiên tòa, Dũng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền Dũng đã lừa đảo cho các bị hại, các bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ án cho bị cáo. Bị cáo là người có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. 

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự trên địa bàn, gây mất hình tượng của lực lượng Công an nên tuyên phạt bị cáo Võ Văn Dũng 9 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên cán bộ Công an lừa đảo để lấy tiền đánh bạc