Sức Khỏe

Nguy kịch vì uống thuốc chữa tiểu đường mua trên mạng

Văn Hà 13/10/2023 - 11:10

Ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, vừa chữa trị cho một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đường huyết tăng rất cao khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, tiểu nhiều do mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội về uống.

Trước đó, ông X. (44 tuổi, ở huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) phát hiện mắc đái tháo đường típ 2. Sau đó, thấy quảng cáo, thuyết giảng trên mạng xã hội với cam kết chữa dứt điểm tiểu đường nên đã liên lạc để mua sử dụng. Ông X. mua 1 liệu trình gồm 4 lọ thuốc uống trong 3 tháng, giá 2,3 triệu đồng với cam kết trị hết bệnh.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng ông X. thấy người yếu, đau đầu nhiều, mờ mắt, chân tay tê bì nên đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

a1s.jpeg
Trang Facebook ông X. mua thuốc để uống khiến ông phải nhập viện nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Khoa Nội tổng hợp, cho biết, qua xét nghiệm lượng đường trong máu của bệnh nhân cao gấp 4 lần ngưỡng bình thường của người mắc đái tháo đường. Cụ thể lượng đường trong nước tiểu của ông X. là 1.000 mg/dl, keton 80 mg/dl, trong khi bình thường bằng 0.

Theo bác sĩ Trâm, đường huyết tăng cao như vậy nếu không được xử trí kịp thời có thể dẫn đến hôn mê, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum khuyến cáo người bệnh cần nghiêm túc theo dõi và điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, các loại thuốc lá cây và nhất là những loại thuốc rao bán, quảng cáo trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy kịch vì uống thuốc chữa tiểu đường mua trên mạng