Nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn đường tránh TP Thanh Hoá

Thành Phan| 23/03/2022 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dày đặc các hố sâu, sống trâu, ổ gà… đã tồn tại nhiều năm nay trên Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP. Thanh Hoá, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông nhưng chưa thấy đơn vị, cơ quan chức năng nào có động thái duy tu, bảo trì, gây bức xúc cho người dân khi đi trên cung đường này.

Ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này cho phép chạy tốc độ 90 km/h, song nhiều phương tiện cơ giới phải giảm tốc xuống 30 đến 40km/h để đảm bảo an toàn. Do đường này xuất hiện dày đặc chỗ bong tróc nền nhựa, nhiều đoạn vệt bánh xe tạo thành sống trâu như rãnh ruộng rau, có vị trí hằn sâu đến 10 cm.

anh-1-kem-bai-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tren-quoc-lo-1a-doan-duong-tranh-tp-thanh-hoa-xuong-cap-nghiem-trong.jpg
Bề mặt các cây cầu Đông Hải, cầu vượt Quốc lộ 47 qua Khu công nghiệp Lễ Môn, cũng xuất hiện hư hỏng ở các khe co giãn, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện qua đây.

Không chỉ nền đường xuống cấp, bề mặt các cây cầu Đông Hải, cầu vượt quốc lộ 47 qua Khu công nghiệp Lễ Môn, cầu Quán Nam cũng xuất hiện hư hỏng ở các khe co giãn, có những điểm hư hỏng tạo thành kẽ hở lớn tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện qua đây.

Theo anh Trương Trọng Tân- một người thường xuyên di chuyển qua cung đường này chia sẻ, ngày nào tôi cũng đi làm qua đoạn đường này cảm thấy rất bức xúc, nguy hiểm nhất là mỗi khi trời mưa, mặt đường tạo thành những vũng nước, người tham gia giao thông rất dễ bị ngã vì trượt bánh xe.

anh-2-kem-bai-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tren-quoc-lo-1a-doan-duong-tranh-tp-thanh-hoa-xuong-cap-nghiem-trong.jpg
Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng nhất là từ nút giao vòng xuyến BigC, thuộc phường Đông Hải đến điểm giao cắt đèn đỏ phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

“Ngoài các phương tiện giao thông là ô tô, cung đường này còn rất nhiều người điều khiển xe máy lưu thông, đặc biệt là lượng công nhân đi làm ở khu công nghiệp Lễ Môn thường xuyên di chuyển trên cung đường này, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn”, anh Tân cho biết thêm.

Thừa nhận thực trạng đường 1A tuyến tránh TP Thanh Hoá xuống cấp, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hoá đã nhiều lần yêu cầu đơn vị quản lý, vận hành là Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá sửa chữa, song vẫn chưa giải quyết dứt điểm được tình trạng trên.

anh-3-kem-bai-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tren-quoc-lo-1a-doan-duong-tranh-tp-thanh-hoa-xuong-cap-nghiem-trong.jpg
Nhiều đoạn vệt bánh xe tạo thành rãnh gồ ghề, có vị trí hằn sâu đến 10cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là khi trời mưa.
anh-4-kem-bai-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tren-quoc-lo-1a-doan-duong-tranh-tp-thanh-hoa-xuong-cap-nghiem-trong(1).jpg

Xuất hiện hàng trăm chỗ bong tróc nền nhựa, hố sâu to nhỏ, đủ các kích cỡ

Còn theo đại diện Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá cho hay, đơn vị vẫn duy tu sửa chữa nhỏ, nhưng gần đây nền đường hư hỏng nặng và đã đến thời kỳ sửa chữa lớn. Trong khi, đơn vị lại không có kinh phí do đang tạm dừng thu phí.

Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa do Công ty cổ phần đường tránh TP Thanh Hóa đầu tư, được đưa vào sử dụng năm 2009 với tổng chiều dài hơn 10km, chiều rộng nền đường 26m. Tuyến đường được thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 5m. Toàn tuyến có 5 cầu, 5 nút giao. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 822 tỉ đồng, theo hình thức BOT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn đường tránh TP Thanh Hoá