Bất động sản

Nguồn cung nhà liền thổ tại Hà Nội tăng mạnh

Trang Nhi 27/07/2024 - 10:01

Nguồn cung nhà liền thổ tại Hà Nội đã có sự gia tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024, đạt mức 240 căn, tương đương mức tăng trưởng 133% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo thị trường bất động sản của Cushman & Wakefield, trong quý II năm 2024, Hà Nội đã mở bán 165 căn nhà liền thổ mới, tăng 40% so với quý trước và tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch đạt 181 căn, tăng 53% so với quý trước và ấn tượng hơn với mức tăng 277% so với cùng kỳ năm 2023.

nha-lien-tho.jpg
Nguồn cung nhà liền thổ tại Hà Nội tăng mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, nguồn cung thị trường nhà liền thổ Hà Nội đạt 240 căn, tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù có sự tăng trưởng nhẹ, song nguồn cung nhà liền thổ của thành phố vẫn còn khan hiếm. Phần lớn nguồn cung mới đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án hiện có ở các khu vực quận Hoàng Mai, Hà Đông, Thường Tín và Hoài Đức.

Trong khi đó, thị trường nhà liền thổ ở Hà Nội đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong giá bán sơ cấp trung bình.

Giá nhà liền thổ đã tăng mạnh trong quý 2/2024, đạt 10.120 USD/m2, tương đương 253 triệu đồng/m2, tăng 42% so với quý trước và 132% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi các đợt ra mắt giai đoạn mới của các dự án có giá cao hơn mức trung bình hiện có ở các quận Hoàng Mai và Tây Hồ.

Kết quả này cho thấy một bức tranh tích cực về sự phục hồi của phân khúc thị trường này.

Cushman & Wakefield dự báo, nguồn cung nhà liền thổ tại Hà Nội sẽ tăng vào năm 2024. Một phần nguồn cung nửa cuối năm 2024 sẽ đến từ các khu đô thị tích hợp được phát triển bởi các nhà phát triển uy tín, cung cấp các tiện ích tất cả trong một. Khu vực Trung tâm và khu vực ven trung tâm dự kiến sẽ không có nguồn cung mới trong vòng 3 năm tới và khu vực phía Tây được dự báo sẽ thiếu hụt nguồn cung nhà liền thổ do quỹ đất hạn chế.

Những năm tới, thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội dự kiến sẽ chứng kiến sự dịch chuyển đáng kể nguồn cung sang các khu vực ngoại thành. Với việc các huyện Đông Anh và Gia Lâm sắp được nâng lên thành quận vào năm 2025, cùng với sự cải thiện không ngừng của hạ tầng giao thông, các khu vực này sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều chủ đầu tư.

Đặc biệt, sự xuất hiện của các đại đô thị như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Đông Anh và BRG Smart City hứa hẹn sẽ mang đến nguồn cung dồi dào các sản phẩm nhà liền thổ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Những làn gió mới này sẽ không những mang tới cho khách hàng, người đang có nhu cầu “ở thực” và cả các nhà đầu tư muốn tìm kiếm sản phẩm có thể sinh lời trong tương lai.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm trước khi quyết định xuống tiền. Bởi nếu chỉ chạy theo “cơn sốt” quy hoạch hoặc nhu cầu sở hữu nhà ở trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, thì người mua nhà sẽ rất dễ lựa chọn sai sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn cung nhà liền thổ tại Hà Nội tăng mạnh