Bất động sản

Nguồn cung hạn chế khiến giá chung cư Hà Nội giảm ít

Trang Nhi 04/07/2024 - 08:42

Hiện mức độ quan tâm đến chung cư đã hạ nhiệt nhưng giá chung cư cũng không giảm nhiều, thậm chí giá một số nơi vẫn giữ nguyên.

Dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng OneHousing cho biết, giá bán sơ cấp chung cư quý I/2024 đi ngang gần 58,5 triệu/m2, do nhiều phân khu tại các đại đô thị lớn giữ nguyên mức giá. Tuy nhiên, so với quý I/2023, giá sơ cấp quý I/2024 đã tăng 11%.

chung-cu-ha-noi.jpg
Ảnh minh họa

Trong khi đó, trung bình giá bán thứ cấp chung cư tăng gần 14,4% so với cùng kỳ quý I/2023, đạt gần 55 triệu/m2, tiệm cận giá sơ cấp của chủ đầu tư. Giá thứ cấp ghi nhận tăng tại hầu hết tất cả các dự án tại khu Đông và khu Tây Hà Nội.

Dù giá chung cư đang neo ở mức cao nhưng trong quý I/2024, thị trường Hà Nội vẫn có hơn 12.000 giao dịch cả sơ cấp và thứ cấp. Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing nhận định, những chỉ dấu trên cho thấy thị trường chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới sau thời gian tăng nóng.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, việc giá chung cư Hà Nội liên tục leo thang khiến rất nhiều người phải lùi, tạm hoãn kế hoạch mua nhà. Người có nhu cầu mua thực nhưng tài chính chưa mạnh cần tiếp tục chờ đợi.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, trong 2-3 năm tới, khả năng giá nhà giảm là rất thấp bởi thị trường vẫn đang ghi nhận cung hạn chế, trong khi nguồn cầu rất lớn.

Ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes cho biết, cho rằng chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên về giá bán với mức tăng trung bình từ 5-10% từ nay đến cuối năm. Đà tăng này sẽ tiếp diễn trong năm sau do trong ngắn hạn, nguồn cung chung cư Hà Nội sẽ vẫn không có những chuyển biến đáng kể.

Hiện mặt bằng giá chung cư Hà Nội ngày càng leo thang, hiện mức giá trung bình dao động 50-100 triệu đồng/m2. Các dự án có vị trí trung tâm đắc địa, giá bán và giao dịch lên tới 100-150 triệu đồng/m2.

Ông Lê Đình Chung cho rằng, khi giá căn hộ Hà Nội tăng quá cao, đồng nghĩa nhu cầu đầu tư căn hộ sẽ sụt giảm mạnh trong thời gian tới. Dòng tiền đầu tư sẽ có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm những phân khúc, thị trường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn cung hạn chế khiến giá chung cư Hà Nội giảm ít