Người Việt Nam lao động chui bị đánh tử vong tại Trung Quốc

Thành Phan| 05/11/2019 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm lao động chui là người Việt Nam bên Trung Quốc, trong khi làm việc đã xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau khiến 2 người ở Thanh Hóa tử vong.

Ngày 5/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình nắm bắt tình hình tại địa phương, các phòng ban chuyên môn của Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện trên địa bàn có 2 người dân bị đánh tử vong tại Trung Quốc.

Theo đó, 2 người dân bị đánh tử vong là anh Hoàng Văn Tr. (SN 1991, ngụ xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và ông Đinh Văn Ng. (SN 1972, ngụ xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương). Qua điều tra, cơ quan công an xác định anh Tr. và ông Ng. qua Trung Quốc lao động chui tại tỉnh Quảng Đông từ đầu năm 2019.

Người Việt Nam lao động chui bị đánh tử vong tại Trung Quốc

Anh Đặng Văn Hùng, bố nạn nhân D xót xa khi con gái tử vong bên Trung Quốc

Trong khi làm việc bên đó thì có mâu thuẫn với một nhóm người ở TP Hải Phòng và Thanh Hóa nên anh Tr. và ông Ng. đã bị nhóm này đánh tử vong.

Được biết, Công an Trung Quốc đã bắt giữ 3 nghi phạm, trong đó có 1 người quê huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để điều tra xử lý.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê lo hậu sự.

Trước đó, vào năm 2014 nạn nhân Đặng Thị D. ở thôn Trung, xã Quảng Nham đã phải bỏ mạng nơi đất khách quê người khi chưa đầy hai mươi tuổi. Theo lời kể anh Đặng Văn Hùng, bố nạn nhân D. thì trong một lần chạy trốn để né tránh cơ quan an ninh bên đó đi kiểm tra, D đã hoảng loạn, lo sợ bị bắt nên đã ngã chết. Chính anh cũng là người từng đi làm bên đó nhưng sau khi con bị như vậy, anh ân hận và trở về nhà làm ăn tại quê nhà, không sang đó nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam lao động chui bị đánh tử vong tại Trung Quốc