Đời sống

Người thoát nạn kể phút kinh hoàng khi sập cầu Phong Châu

Đức Sơn 09/09/2024 - 12:12

Anh N.C.T. đã may mắn thoát nạn khi điều khiển ô tô gần đến cầu thì phát hiện 2 nhịp cầu đang sập xuống dòng sông Hồng.

Sập cầu Phong Châu được camera an ninh của hộ dân ghi lại.

Liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, sáng 9/9, trao đổi với PV Báo Công lý, một lãnh đạo UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang khẩn trương được tiến hành.

Cùng ngày, chia sẻ với PV báo Công lý, anh N.C.T. (trú xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho hay, sáng nay, anh có công việc cần di chuyển sang địa bàn huyện Lâm Thao.

img_5611.jpeg
Người dân hoảng loạn tại khu vực 2 đầu cầu Phong Châu khi phát hiện cây cầu bị sập.

Đến khoảng hơn 9h30, gần 10h, khi anh T. điều khiển ô tô theo hướng Tam Nông sang Lâm Thao, cách khoảng 200 mét để đi vào cầu Phong Châu thì bất ngờ cùng nhiều người phát hiện 2 nhịp cầu ở giữa sông có dấu hiệu sập, gãy. Ngay sau đó ít giây, 2 nhịp cầu này đổ sập xuống lòng sông Hồng.

“Chứng kiến sự việc, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người dân đang lưu thông đều cảm thấy kinh hoàng. Thời điểm đó, trên cầu có người và phương tiện như ô tô, xe máy đang lưu thông. Một số người đã bị rơi xuống lòng sông. Có 2 thanh niên đi xe máy cũng bị rơi nhưng may mắn mắc lại ở trụ chân cầu chưa đổ sập”, anh T. kể lại.

img_5615.jpeg
Hai thanh niên may mắn thoát nạn trong vụ sập cầu, rơi trúng bệ đỡ chân cầu Phong Châu.

Chưa hết bàng hoàng trước tai nạn sập cầu, anh T. cho rằng, hiện khu vực cầu Phong Châu vẫn chưa ổn định, có thể có nguy cơ đổ sập. Cơ quan chức năng tại hiện trường đã lập tức phong toả khu vực cầu Phong Châu và tiến hành các công tác cứu nạn.

“Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, hiện nước sông đang chảy rất xiết. Giao thông khu vực này đang tạm thời đình trệ. Hy vọng mọi người có thể bình an”, anh T. chia sẻ.

img_5613.jpeg
Toàn cảnh sập cầu Phong Châu.

Về phía lãnh đạo UBND huyện Tam Nông cho biết, hiện chưa rõ thiệt hại về người và tài sản trong vụ sập cầu. Cầu Phong Châu nối liền địa bàn 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao đã bị sập đứt 2 nhịp ở giữa cầu, cũng là vị trí giữa dòng sông. Đây là cây cầu bắc ngang sông Hồng được xây dựng từ khung thép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thoát nạn kể phút kinh hoàng khi sập cầu Phong Châu