Người phụ nữ tung tin “ăn trứng luộc để thoát nạn diệt vong” bị phạt 10 triệu đồng

Nhật Vũ| 11/02/2020 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với người phụ nữ tung tin đồn thất thiệt “ăn trứng luộc thoát kiếp nạn diệt vong”.

Sáng 11/2, Lãnh đạo Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt Lường Thị Lả (SN 1995, quê ở huyện Điện Biên Đông hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc) 10 triệu đồng đối với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Theo đó, Lường Thị Lả là người phụ nữ tung tin đồn thất thiệt “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong” lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ trực tiếp về Vĩnh Phúc làm việc với người này.

Người phụ nữ tung tin “ăn trứng luộc để thoát nạn diệt vong” bị phạt 10 triệu đồng

Nội dung tin đồn thất thiệt

Khai nhận với công an, chị Lả cho biết, thông tin thất thiệt trên được mẹ chị nói khi gọi điện thoại. Bản thân nhận thức cho rằng thông tin như thế là đúng nên chia sẻ với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro chứ không có động cơ mục đích về chính trị.

Tại cơ quan công an, chị Lả đã nhận thức được hành vi đăng tin sai sự thật của mình. Chị Lả đã tự nguyện nộp phạt đầy đủ và hứa không tái phạm.

Trước đó, vào ngày 6/2, tài khoản Sương Đêm đăng tin thất thiệt về việc ở Điện Biên có một đứa trẻ vừa ra đời đã biết "tiên tri" về kiếp nạn diệt vong của loài người.

Thông tin được đăng tải với nội dung: "Đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này". Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan Công an huyện Điện Biên Đông đã xác định được người tung tin đồn thất thiệt là Lường Thị Lả, từng sống ở bản Na Phát, xã Na Son (huyện Điện Biên Đông), đã đi lấy chồng và hiện đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tung tin “ăn trứng luộc để thoát nạn diệt vong” bị phạt 10 triệu đồng