Người phụ nữ hoại tử toàn bộ ngực vì bơm mỡ nhân tạo ở spa

Chí Tâm| 11/01/2019 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công trường hợp biến chứng hoại tử ngực nghiêm trọng do bơm mỡ nhân tạo làm đầy ngực.

Trước đó, chị T.M.N. (31 tuổi) được bạn bè giới thiệu, đã đến một thẩm mỹ viện ở tỉnh An Giang để nâng ngực. Sau 3 ngày nâng ngực, chị N. thấy ngực bắt đầu sưng, co cứng, đau nhức ngày càng tăng. 

Sau đó, chị N. liền đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng 2 vú căng cứng, sưng đỏ sậm toàn bộ, hoại tử da, biến dạng, nhiều lỗ rò dịch đục…

Sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ chẩn đoán Abcess và hoại tử vú, mô tuyến vú hai bên sau bơm mỡ nhân tạo. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Do mô hoại tử xâm lấn xuống cơ ngực lớn, hai vú được can thiệp lấy bỏ gần như hoàn toàn da và mô tuyến vú hoại tử và được đặt hút áp lực âm liên tục vết mổ.

Người phụ nữ hoại tử toàn bộ ngực vì bơm mỡ nhân tạo ở spa

Bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình lại kịp thời cho bệnh nhân

Theo BSCKII Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, gần đây đơn vị tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng nặng do bơm trực tiếp mỡ nhân tạo vào các cơ quan, như: ngực, mông, môi… để làm đẹp. 

Mỡ nhân tạo còn gọi là silicon lỏng, khi tiêm vào cơ thể sẽ không khu trú tại một vị trí mà len lỏi vào các tổ chức mô, cơ quan…, tạo ra các u silicon. Nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng nguy hiểm, như tắc mạch, hoại tử…, một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì thế, từ năm 1991, FDA (Mỹ) đã tuyên bố cấm sử dụng silicon lỏng vào cơ thể. Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã đưa silicon lỏng vào danh sách các chất cấm sử dụng trong làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ.

Chất liệu hiện nay thường được sử dụng là túi nâng ngực chứa silicon dạng gel hoặc nước biển sử dụng trong y tế, có cấu trúc ổn định và không gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Các chuyên gia khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ cơ sở cung cấp dịch vụ, chọn nơi uy tín được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ phẫu thuật thẩm mỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ hoại tử toàn bộ ngực vì bơm mỡ nhân tạo ở spa