Người phụ nữ dập nát bàn tay do vật lạ phát nổ khi gom sắt vụn

31/10/2020 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc thu gom sắt vụn, người phụ nữ 39 tuổi (Hải Phòng) nhấc một vật lạ lên thì thấy đột ngột phát nổ, khiến chị bị choáng. Hậu quả chị bị biến dạng toàn bộ bàn tay và ngón tay phải.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận bệnh nhân P.T.N. (39 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), được đưa tới trong tình trạng tỉnh, đau nhiều bàn tay phải.

Người bệnh cho biết trong lúc thu gom sắt vụn, một vật thể lạ đột ngột phát nổ khiến chị bị choáng. Sau đó, người phụ nữ này thấy đau và chảy máu bàn tay phải.

Sau khi tai nạn lao động xảy ra, bệnh nhân được sơ cứu băng cầm máu và nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, đau nhiều bàn tay phải.

bantay.jpg
Người bệnh được phẫu thuật bảo tồn các ngón tay và xương bàn. Ảnh: BVCC

Qua thăm khám, bàn tay phải của bệnh nhân có vết thương dập nát phức tạp. Bàn tay cùng ngón tay phải bị biến dạng toàn bộ: Dập nát, mất xương đốt 3 ngón 3,4; Gãy nát xương bàn ngón 1,2,3,4; Gãy xương đốt 1 ngón 4.

Người bệnh đã được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn các ngón tay và xương bàn. Theo đó, bác sĩ cố định xương gãy nát, cố định vào khớp bàn ngón tay, tái tạo mỏm cụt đốt 2 ngón 3,4, kéo vạt da tại chỗ che phủ vết thương bàn tay... 

Sau phẫu thuật, người bệnh được tiếp tục theo dõi điều trị tại khoa Chấn thương-Chỉnh hình & Bỏng, theo dõi tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng. 

Các bác sĩ khuyến cáo môi trường lao động, sản xuất an toàn rất quan trọng đối với bất kỳ công việc nào. Với những nghề lao động tự do, người dân cần cẩn trọng, cân nhắc về vị trí, môi trường làm việc an toàn để hạn chế rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ dập nát bàn tay do vật lạ phát nổ khi gom sắt vụn