Người phụ nữ đánh người tình tử vong lĩnh 13 năm tù

Phương Nam| 06/04/2021 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/4, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo H’Lớt Hmok (SN 1967, trú tại buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) về tôi “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, từ năm 2006, H’Lớt Hmok và ông Y Trinh Knul (SN 1963, trú tại buôn Jung A, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) có quan hệ tình cảm và thường xuyên qua lại với nhau.

Vào sáng ngày 12/10/2020, ông Y Trinh điều khiển xe máy H’Lớt đi lấy cây măng giống ở nhà cháu gái ở thôn Cao Thắng, xã Ea kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Sau khi lấy măng xong, ông Y Trinh và H’Lớt ở lại nhà cháu gái ăn cơm và uống rượu cùng một số người khác.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi ăn uống xong ông Y Trinh gọi H’Lớt đi về thì thấy H’Lớt đang nói chuyện với ông Hà Văn Hoá nên ông Y Trinh tỏ thái độ ghen tuông rồi xảy ra cãi nhau với H’Lớt.

Sau đó, ông Y Trinh lấy xe máy chở H’Lớt về. Trên đường đi về cả hai tiếp tục cãi nhau qua lại.

giet-nguoi.jpg
Bị cáo H’Lớt Hmok tại phiên toà

Sau khi về đến nhà H’Lớt, ông Y Trinh ngồi trong nhà hút thuốc lào và tiếp tục nói chuyện ghen tuông giữa H’Lớt và ông Hoá.

Lúc này, H’Lớt đang ở bên ngoài nghe ông Y Trinh nói thì tức giận nên đi vào trong nhà đến bức vách bên cạnh cửa lấy một khúc tre khô (thường dùng để chốt cửa nhà) đến đập hai phát vào đầu ông Y Trinh và nói “im đi, đi ngủ đi”.

Bị đánh, ông Y Trinh không nói gì, đứng dậy đi vào phòng ngủ, còn H’Lớt cầm khúc tre khô dựng vào bức vách bên cạnh cửa ra vào rồi đóng cửa đi vào phòng ngủ với ông Y Trinh.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 13/10/2020, H’Lớt thấy ông Y trinh thở gấp, sờ vào khu vực trán thấy nóng nên dậy pha 1 ly nước đường cho ông Y Trinh uống, thấy ông Y Trinh nôn ói thì H’Lớt lấy vỏ gối đặt vào dưới miệng để ông Y Trinh ói rồi đi ngủ tiếp.

Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, H’Lớt thức dậy thấy ông Y Trinh nằm bất động, thở thoi thóp nên nhờ hàng xóm và gọi điện cho người nhà ông Y Trinh đưa ông Y Trinh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng ông Y Trinh đã tử vong sau đó.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk: Nguyên nhân tử vong của ông Y Trinh là do bị chấn thương sọ não kín gây nứt lún sọ, tụ máu não và não thất, hoại tử não vùng trán và phù nề não nặng dẫn đến choáng hôn mê không hồi phục.

Tại cơ quan công an và tại phiên toà, bị cáo H’Lớt Hmok đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với kết quả giám định và các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Cũng tại phiên toà, bị cáo H’Lớt Hmok cho biết, ông Y Trinh có tính ghen tuông. Mỗi lần nhìn thấy bà nói chuyện với người đàn ông khác là ông Y Trinh lại ghen tuông chửi bới, nhiều lần đánh đập bà.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo H’Lớt Hmok 13 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài án phạt trên, bị cáo còn phải bồi thường số tiền 203 triệu đồng cho gia định bị hại.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ đánh người tình tử vong lĩnh 13 năm tù