Chuyện lạ bốn phương

Người mẫu già nhất thế giới

Nguyên An 14/01/2024 - 18:44

Người mẫu Carmen Dell'Orefice được biết đến là người mẫu hoạt động lâu nhất trong làng thời trang. Carmen Dell'Orefice được phát hiện trên một chuyến xe buýt khi mới 13 tuổi và cho đến nay vẫn đang làm việc ở tuổi 93.

Sau khi được vợ của nhiếp ảnh gia Herman Landschoff tiếp cận khi đang đi xe buýt đến lớp học múa ba lê khi mới 13 tuổi, Dell'Orefice nhận thấy những bức ảnh chụp thử của mình chẳng đi đến đâu.

chuyenla.jpg
Người mẫu Carmen Dell'Orefice. (Ảnh: Facebook)

Nhưng số phận đã định sẵn cho bà sự nổi tiếng, và chỉ hai năm sau, ở tuổi 15, Carmen lần đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Tạp chí Vogue, sau khi trở thành người mẫu được yêu thích của nhiếp ảnh gia Erwin Blumenfeld. Năm 2023, ở tuổi 92, Carmen Dell'Orefice đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Tiệp Khắc, lần này với tư cách là người mẫu làm việc lớn tuổi nhất thế giới.

Lớn lên ở New York cùng mẹ, Dell'Orefice có một tuổi thơ không dễ dàng. Gia đình bà gặp khó khăn về tài chính. Carmen nhớ mình bị suy dinh dưỡng đến mức các nhiếp ảnh gia phải kẹp lại những chiếc váy và nhét khăn giấy vào người để tạo những đường cong. Gia đình bà thậm chí còn không có điện thoại trong nhà nên Vogue phải cử người chạy đến trực tiếp mời Carmen chụp ảnh. Công việc người mẫu của Carmen hầu như không đủ nuôi sống gia đình nên bà và mẹ phải làm thợ may để trang trải cuộc sống.

Cuộc sống cá nhân của Carmen cũng không phải là một câu chuyện cổ tích. Bà kết hôn với Bill Miles vào đầu những năm 1950, một người đàn ông đã lợi dụng sự nghiệp của vợ bằng cách nhận séc từ công ty người mẫu, chỉ cho phép bà được trợ cấp 50 đô la từ số tiền kiếm được của mình. Họ ly hôn và Carmen kết hôn với nhiếp ảnh gia Richard Heimann, người sau đó cũng bỏ Carmen sau khi bà quyết định nghỉ làm người mẫu vào năm 1958.

Tình hình tài chính bấp bênh đã khiến Carmen Dell'Orefice quyết định quay trở lại làm người mẫu vào năm 1978, và chỉ sau vài năm, bà đã lại xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang. Kể từ đó, Carmen đã làm việc chăm chỉ, xuất hiện trên các tạp chí, chiến dịch quảng cáo và thậm chí còn lên sàn catwalk cho nhiều thương hiệu thời trang khác nhau. Carmen đã và đang làm tất cả, và mặc dù đã bước vào tuổi nghỉ hưu nhưng không có dấu hiệu dừng lại.

“Đàn ông và phụ nữ nên chăm sóc bản thân và yêu thương bản thân mình. Một trong những bí quyết để duy trì sắc đẹp là làm những gì bạn làm cho em bé, nuôi dưỡng và nuôi dưỡng em bé bằng tình yêu thương”, người mẫu 93 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Đó là điều chúng ta nên làm với chính mình: nuôi dưỡng bản thân, yêu thương bản thân và cung cấp nguồn năng lượng đó cho chính mình”.

Vào năm 2022, ở tuổi 91, Carmen Dell'Orefice đã khỏa thân để thực hiện một buổi chụp ảnh mạo hiểm và năm 2023. Những bức ảnh đó đã xuất hiện trên trang bìa của một số tạp chí thời trang, bao gồm Vogue Tiệp Khắc, L'Officiel Ấn Độ và Schön China. Hiện tại, Carmen Dell'Orefice vẫn tục chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số và vẫn đang tiếp tục cống hiến cho ngành thời trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẫu già nhất thế giới