Người Hưng Yên đi, về từ vùng dịch phải tự cách ly tại nhà 14 ngày

PV| 08/12/2021 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến của Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Công điện số 3134/CĐ-CTUBND về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm người đứng đầu trong trường hợp không triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch để dịch lây lan, bùng phát tại cơ quan, đơn vị, địa bàn phụ trách.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, người lao động, người ra vào cơ quan, đơn vị, di biến động dân cư tại địa bàn, cụ thể:

Đối với cơ quan, đơn vị: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch, yêu cầu hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh, nếu đi phải có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến cơ quan, đơn vị làm việc trở lại.

Đối với doanh nghiệp: Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động của doanh nghiệp, yêu cầu thực hiện “một cung đường, 2 điểm đến là nơi ở và nơi làm việc”, hạn chế tối đa ra ngoài tỉnh, trường hợp ra ngoài tỉnh phải được sự đồng ý của chủ doanh nghiệp, khi từ vùng dịch về phải cách ly tại nhà 14 ngày, đi làm lại phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ; người đến liên hệ công tác phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

covid.jpg
Từ ngày 8/12, người Hưng Yên ra ngoài tỉnh, từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với thôn, xóm, tổ dân phố: Yêu cầu người từ vùng dịch về địa bàn phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; người địa phương ra ngoài tỉnh, từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà 14 ngày, tự test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng.

 Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trưởng thôn, tổ dân phố yêu cầu người lao động, người dân đi lại hằng ngày qua Hà Nội ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với người khác khi trở về đơn vị, địa phương.

UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo tổ chức điểm test nhanh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của mhân dân.

Đặc biệt, từ 0h00 ngày 8/12/2021 cho đến khi có thông báo mới UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu: Tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi; đám hiếu, đám giỗ và các sự kiện gia đình chỉ tổ chức nội bộ và số lượng không quá 20 người, không đón, tiếp người về vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hưng Yên đi, về từ vùng dịch phải tự cách ly tại nhà 14 ngày