Người hành hung bác sỹ bệnh viện 115 là giám đốc công ty tư nhân

Bá Mạnh| 22/08/2017 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc người đàn ông lao vào đánh nữ bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, sáng 22/8, phía bệnh viện cho biết đã làm báo cáo toàn bộ sự việc gửi lên Sở Y tế và các cơ quan chức năng.

Bác sỹ khẳng định khám chữa bệnh cho bệnh nhân đúng quy trình

Ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám Đốc Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho hay, bệnh viện mong muốn ngành y tế, các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để xử lý nghiêm những người có hành động vi phạm trên, bảo vệ nhân viên y tế để mọi người yên tâm công tác.

Về những thông tin liên quan đến quy trình tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, ông Dũng cho biết, khi xem lại camera cho thấy thời gian và quá trình tiếp nhận, khám, cấp cứu cho bệnh nhân không hề chậm trễ.

Theo đó, khoảng 21h30’ tối 18/8, xe cấp cứu của bệnh viện chở bệnh nhân Nam về khoa cấp cứu. Ngay sau đó, các bác sỹ tại khoa lập tức thăm khám thì phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương ở gò má. Sau đó, các bác sỹ đã làm thủ tục và phiếu chỉ định chụp phim cho bệnh nhân.

Đến 21h42’, một người đàn ông đến và bất ngờ xảy ra to tiếng với bác sỹ Hoàng Thị Minh (trực tại khoa cấp cứu), rồi dùng tay tát, đấm nữ bác sỹ này.

Người hành hung bác sỹ bệnh viện 115 là giám đốc công ty tư  nhân

Khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa 115, nơi xảy ra vụ việc bác sỹ bị hành hung.

Ông Dũng cũng khẳng định với PV, về quy trình tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và cứu chữa cho bệnh nhân không hề yêu cầu phải đóng tiền mới được đưa vào cấp cứu và làm các xét nghiệm, chụp phim...

"Trường hợp này, khi bệnh nhân vào thì các bác sĩ khám và xác định bệnh nhân tỉnh táo, không nguy kịch, bị vỡ xương ở gò má. Bác sỹ lấy máu gửi đi xét nghiệm, chỉ định chụp phim, sau đó liên hệ người nhà để làm thủ tục liên quan.

Nếu họ có thẻ bảo hiểm thì trình ra để được hưởng bảo hiểm rồi làm các thủ tục khác sau này. Các trường hợp đến cấp cứu thì các bác sỹ phải tiến hành cấp cứu và làm các bước ngay.

Đây là họ có người nhà nên các bác sỹ hỏi để làm thủ tục chứ những trường hợp khác người nhà chưa đến thì bác sỹ vẫn cứ làm các bước cấp cứu, khám chữa bệnh bình thường", ông Dũng chia sẻ.

Người hành hung bác sỹ là Giám đốc Công ty CPXD Tân Thắng

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - giám đốc Công ty CPXD Tân Thắng thừa nhận và cho biết, người đánh bác sỹ trong đoạn video trên chính là ông. Sau khi sự việc xảy ra, ông đã được phía công an mời lên và ông cũng đã trình bày lại toàn bộ sự việc với cơ quan công an.

Theo ông Thắng, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do quá lo lắng cho bệnh nhân, còn phía bác sỹ thì chậm trễ nên ông Thắng bức xúc dẫn đến việc đánh bác sỹ. Người bị tai nạn trên là nhân viên trong công ty ông nên khi thấy nhân viên bị nặng, ông rất lo lắng và nóng nảy.

Người hành hung bác sỹ bệnh viện 115 là giám đốc công ty tư  nhân

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty CPXD Tân Thắng thừa nhận mình là người hành hung bác sỹ.

Ông Thắng cho biết, thông qua các cơ quan báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến bác sỹ Minh, điều dưỡng Hoà và Bệnh viện 115 vì lúc sự việc xảy ra ông đã nóng nảy, không kiềm chế được bản thân dẫn đến những hành động không đúng mực. Trong ngày hôm nay, ông Thắng cho biết sẽ trực tiếp đến bệnh viện đa khoa 115 để làm việc và trực tiếp nói lời xin lỗi nữ bác sỹ Minh cùng điều dưỡng Hoà.

"Là tôi sai, do lúc đó tôi nóng nảy không kiềm chế được bản thân mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến bác sỹ Minh và điều dưỡng Hoà sau vụ việc vừa qua", ông Thắng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hành hung bác sỹ bệnh viện 115 là giám đốc công ty tư nhân