Người dân xếp hàng mua vé khi các cụm rạp tại TP.HCM hoạt động trở lại

Minh Anh| 02/03/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có công văn cho phép rạp phim được phép hoạt động trở lại trên địa bàn TP.HCM, các cụm rạp thông báo đồng loạt mở cửa từ 1/3. Người dân đặc biệt là các bạn trẻ cũng đã xếp hàng mua vé sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Mới đây, TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trừ các lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín.

rap6.jpg
Sau khi có công văn cho phép rạp phim được phép hoạt động trở lại trên địa bàn TP.HCM, các cụm rạp thông báo đồng loạt mở cửa từ 1/3.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị và người dân tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, sát khuẩn.

Những lĩnh vực khác được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc.

rap.jpg
Khu vực chờ xem phim của Galaxy Nguyễn Du cũng được giãn cách ghế ngồi.

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

TP.HCM là thị trường lớn nhất nước của phim chiếu rạp. Từ tối ngày 1/3 tại các cụm rạp, nhiều người hào hứng đến rạp để được xem những bộ phim yêu thích sau gần 1 tháng tạm dừng công chiếu.

rap3.jpg
Nhiều người rửa tay kỹ trước và sau khi xem phim.

Tại rạp CGV Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), dù đến 14h chiều mới có suất chiếu đầu tiên tuy nhiên công tác chuẩn bị đón khách trở lại đã được thực hiện từ trước đó nhiều ngày, nhất là vấn đề khử khuẩn tại hành lang, tay cầm hay khu bên trong rạp phim.

Tại rạp Galaxy Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), ngay từ ngoài cổng đã có biển thông báo sẽ đo thân nhiệt của khách hàng vào rạp để đảm bảo vấn đề phòng dịch. Các nhân viên, bảo vệ tại cụm rạp này cũng đeo khẩu trang và các các tấm chắn giọt bắn kỹ lưỡng.

rap4.jpg
Nhìn chung trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, các rạp còn thưa khách.

Thần bịp Jack chột là phim đã được chiếu từ ngày 12/2, nhưng vì dịch bệnh mà phải tạm dừng chiếu đột ngột. Trong ngày đầu tiên chiếu trở lại, bộ phim thu hút rất nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, trong tháng 3, các rạp cũng phát hành loạt phim ngoại như: Ainbo: Nữ chiến binh Amazon, Vì yêu mà đấu... Một số phim Hollywood cũng ra rạp trong thời gian này như Raya, Rồng thần cuối cùng, Mở mắt thấy hôm qua...

rap2.jpg
Trong ngày đầu tiên chiếu trở lại, bộ phim Thần bịp Jack chột thu hút rất nhiều người lựa chọn.

Để hạn chế tập trung thành đám đông, các cụm rạp khuyến khích khán giả đặt vé xem phim online, thực hiện giãn cách ở quầy bắp nước và khu vực bán vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xếp hàng mua vé khi các cụm rạp tại TP.HCM hoạt động trở lại