Người dân TPHCM thỏa thích “check-in”, xin chữ đầu Xuân

Kim Sáng| 17/01/2022 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày này, đông đảo người dân và du khách có mặt tại không gian Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 của Nhà Văn hóa Thanh niên, Quận 1, TPHCM tham quan, chụp hình ngày Xuân.

Những ngày cận Tết, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đón đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chụp hình. Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022, khu vực phố ông đồ, vườn mai Tết, đường hoa cúc vàng bonsai… từ lâu đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn người dân, nhất là các bạn trẻ.

1(1).jpg
Bạn trẻ đến chụp hình tại không gian phố ông đồ Tết Nhâm Dần 2022

Dù mới mở cửa nhưng mỗi ngày khu vực này thu hút hàng trăm người đến “check-in”, xin chữ đầu Xuân. Đặc biệt, khi TPHCM trở thành vùng xanh, hầu hết người dân đều có chung niềm tươi vui, phấn khởi, thỏa thích hòa mình trong các hoạt động ngày Tết cổ truyền.

2(1).jpg
Năm nay, có khoảng 20 ông, bà đồ với mực tàu, giấy đỏ phục vụ nhu cầu của người dân và du khách

"Bà đồ" Lê Thị Bích Phụng cho biết, năm nay không gian tại Lễ hội Tết Việt sặc sỡ và mới mẻ hơn mọi năm. Riêng phố ông đồ thì có sự xuất hiện của nhiều bà đồ hơn.

“Gắn bó với nghề viết thư pháp, tôi mong muốn truyền cảm hứng, năng lượng tươi mới để người dân đón một mùa xuân ấm no, hạnh phúc, nhất là sau một năm căng mình chiến đấu với dịch bệnh”, bà Lê Thị Bích Phụng chia sẻ.

3.jpg
Bà Lê Thị Bích Phụng là người gắn liền với Lễ hội Tết Việt trong nhiều năm qua

Tranh thủ đi xem các tiểu cảnh của Lễ hội, ông Lê Hoàng Minh, nhiếp ảnh gia đến từ Quận 4 nhìn nhận, năm nay khung cảnh được trang hoàng đẹp hơn, có sự hài hòa, tạo sự lôi cuốn cho người tham quan, chụp hình.

“Hôm nay tôi đến đây xem qua các góc để chuẩn bị chụp ảnh dự thi vào mùa Xuân. Khoảng 1, 2 ngày nữa, tôi sẽ đưa cả gia đình đến để lưu lại bộ ảnh ngày Tết cổ truyền”, ông Minh nói.

4.jpg
Người dân TPHCM trong trạng phục áo dài truyền thống đến chụp hình kỷ niệm ngày Xuân

Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 kéo dài từ nay đến ngày 30/1/2022, với nhiều hoạt động đặc sắc như: Không gian gian hàng du lịch TPHCM; Hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D; chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022… Bên cạnh đó là các không gian phố ông đồ, vườn mai ngày Tết, đường hoa cúc vàng bonsai, góc chợ nổi trên không… để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân trên địa bàn thành phố, du khách trong và ngoài nước.

5.jpg
Thiếu nữ bên không gian ngày Tết cổ truyền
6.jpg
Năm nay, khung cảnh Lễ hội Tết Việt trang hoàng sặc sỡ, tạo hứng khởi cho năm mới
7.jpg
Nhiều bạn trẻ đến “check-in” tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM
8.jpg
Một em nhỏ được gia đình dẫn đến vui Tết sớm
9.jpg
Các không gian tại Lễ hội mở cửa tự do để người dân tham quan, chụp hình
10.jpg
Khu vực sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM có sạp thuê áo dài để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách
11.jpg
Đông đảo người dân đến xin chữ tại phố ông đồ
12.jpg
Một cô gái hào hứng chụp hình bên không gian đường mai vàng
13.jpg
Người dân đổ về khu vực trung tâm Thành phố thưởng ngoạn không khí Xuân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM thỏa thích “check-in”, xin chữ đầu Xuân