Người dân phải đóng 250 nghìn để qua chốt kiểm dịch là sai sự thật

Đình Quế - Việt Phương| 19/02/2021 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khẳng định, không có việc người dân, công nhân phải nộp 250 nghìn tiền xác nhận cho công nhân di chuyển qua chốt kiểm dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 chặt chẽ, nghiêm túc cơ quan chức năng tỉnh huyện Cẩm Giàng đã thành lập dày đặc các điểm chốt kiểm soát việc ra vào của người dân địa phương. Trong đó, có việc xác nhận tạo điều kiện cho người dân, công nhân lao động làm việc tại các công ty, khu công nghiệp được di chuyển qua chốt kiểm dịch nếu đủ yếu tố an toàn dịch tễ.

Tuy nhiên, sáng 19/2, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin, hình ảnh với nội dung phản ánh về việc địa phương tiến hành thu phí 250 nghìn đồng qua chốt kiểm dịch tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự theo dõi của đông đảo cộng đồng xã hội, gây hoang mang cho người dân.

hai-16137264439671593569677.jpg
Công an thị trấn Lai Cách đã mời chị Nguyễn Thị Hài tới trụ sở để làm rõ vụ việc

Liên quan đến sự việc trên, chiều 19/2, thông tin với PV Báo Công lý, lãnh đạo Công an thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an thị trấn Lai Cách đã nhanh chóng xác minh và mời đối tượng lên trụ sở làm việc để làm rõ.

Qua xác minh, Công an thị trấn Lai Cách đã xác định, người đăng tải thông tin trên là chị Nguyễn Thị Hài (SN 1983, quê quán tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), đang tạm trú tại thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng. Hài đang là công nhân tại một công ty thuộc khu công nghiệp Đại An mở rộng.

Sáng 19/2, khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, chị Hài được yêu cầu khai báo y tế theo quy định. Khi kiểm tra thông tin, phát hiện chị Hài chưa đăng ký tạm vắng tạm trú và một số khoản lệ phí như phí vệ sinh công cộng, đại diện lực lượng chức năng và tổ dân phố đã yêu cầu chị Hài phải thực hiện theo đúng quy định, đóng số tiền 250.000 đồng (bao gồm tiền nộp phạt chưa đăng ký tạm vắng tạm trú và các loại phí công cộng phải nộp).

Ngay sau đó thì thông tin sai lệch về vụ việc đã được Hài đăng tải lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Một số trang mạng cũng đã dẫn nguồn này để đăng tải gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan Công an, chị Hài đã thừa nhận những nội dung đã đăng tải là không đúng sự thật, tỏ ra ăn năn, hối lỗi vì hành động của mình đã ảnh hướng xấu đến uy tín của lực lượng thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Sau đó, chị Hài đã gỡ toàn bộ nội dung đăng tải, đồng thời sẽ đăng thông tin đính chính lên mạng xã hội và cam kết sẽ không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phải đóng 250 nghìn để qua chốt kiểm dịch là sai sự thật