Sức Khỏe

Người đàn ông tử vong vì bệnh dại sau 4 tháng bị chó cắn

Chí Tâm 15/07/2023 - 23:07

Sau khi bị chó cắn, ông H. đã rửa vết thương bằng nước và chưa can thiệp gì, không tiêm vaccine. Tuy nhiên, 2 ngày sau khi cắn người, con chó đã chết.

Ngày 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, tại TP. Đồng Hới vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân nam tên là N.T.H. (sinh năm 1974), có địa chỉ ở phường Đồng Sơn.

tiem-phong.jpeg
Cán bộ thú y cơ sở tiêm phòng dại chó. (Ảnh minh họa)

Theo lời kể của gia đình, cách đây hơn 4 tháng, ông H. bị chó của nhà hàng xóm cắn, vết thương ở ngón trỏ bàn tay phải, nông, chảy lượng máu không nhiều.

Sau khi bị cắn, ông H. rửa vết thương bằng nước, không tiêm vaccine phòng dại. Sau khi cắn ông H. hai ngày, con chó chết.

Từ khi bị chó cắn cho đến ngày 11/7, ông H. không có biểu hiện gì, sức khỏe bình thường, nhưng đến chiều cùng ngày, ông H. cảm thấy mệt mỏi.

Đến ngày 12/7, ông H. trở nặng và được gia đình đưa đến bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để điều trị và được chẩn đoán ban đầu nghi dại.

Chiều 13/7, bệnh nhân chuyển biến rất nặng và gia đình xin chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị. Ngay sau đó, bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và được bệnh viện chẩn đoán bệnh dại.

Bệnh nhân được đưa về nhà lúc 18h18 phút ngày 14/7 và được xác định đã tử vong trên đường về nhà.

CDC tỉnh Quảng Bình đã cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới, Trạm Y tế phường Đồng Sơn trực tiếp điều tra dịch tễ tại khu vực dân cư nơi ông H. sinh sống.

Qua điều tra, đơn vị phát hiện thêm trường hợp liên quan đến con chó cắn người tử vong là nam sinh T.M.Q (SN 2012), địa chỉ tại tổ dân phố 6, phường Đồng Sơn.

Cháu Q. bị con chó trên cắn ở vai, vết cắn nông, chảy máu ít. Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu đến CDC tỉnh tiêm huyết thanh và vaccine phòng dại, đúng, đủ liều.

Hiện sức khỏe của cháu Q. ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tử vong vì bệnh dại sau 4 tháng bị chó cắn