Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Phúc Thái| 13/11/2022 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông 45 tuổi quê Hưng Yên, ở trọ tại Long Biên (Hà Nội) tự dưng lên cơn vật vã, sợ gió, sợ nước… được đưa vào viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó chỉ một ngày.

Ngày 13/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là nam giới, 45 tuổi, quê ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Khoảng 2 tháng trước, trong lúc đang làm tại trang trại của gia đình ở Hưng Yên, anh này bị một con chó nuôi cắn vào mu bàn tay phải.

Sau khi bị cắn, anh không báo với người nhà, không đi tiêm phòng vaccine dại mà tìm đến khám một thầy lang trong thôn nhưng sau đó không điều trị gì.

Ngày 5/11, anh này đi từ Hưng Yên lên sống cùng vợ, con đang thuê trọ tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội). Trong quá trình ở đây, bệnh nhân không đi đâu, không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

Ngày 8/11, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt nhẹ (từ 37,5 đến 38 độ C), ho, khàn giọng, khó ngủ, đau vai, tê bì dọc cánh tay theo vị trí vết cắn. Sau đó, anh không uống được nước, không ăn được, có biểu hiện sợ gió, sợ ánh sáng, khó thở và được người nhà đưa vào bệnh viện điều trị.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán, theo dõi cơn dại, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Tối 9/11, tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng, lơ mơ, thở oxy qua mặt nạ, tím tái, nổi vân tím, được chỉ định đặt nội khí quản. Sau khi nghe giải thích từ bác sĩ điều trị, người nhà xin cho bệnh nhân về quê ở Hưng Yên và tử vong.

Sáng 10/11, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus dại.

Trước đó khoảng hơn 1 tháng, tại xã Vạn Yên (huyện Mê Linh, Hà Nội) cũng ghi nhận một người đàn ông 50 tuổi mắc và tử vong do bệnh dại, sau khi tham gia giết mổ chó ở địa phương.

Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc bệnh dại và đều tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn