Người đàn ông tự dùng dao đâm thấu tim mình

Hà Kim| 04/05/2019 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam vừa cứu sống một người đàn ông tự lấy dao đâm thấu tim mình.

Ngày 4/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thông tin, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân tự đâm dao thấu tim được nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, lúc 13h10 phút, ngày 29/4, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhận N.V.Q (SN 1980, ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) trong tình trạng trụy tim mạch do bị lưỡi dao chèn ép khi còn nằm trong lồng ngực.

Người đàn ông tự dùng dao đâm thấu tim mình

Anh Q. nhập viện trong tình trạng lưỡi dao nằm trong lồng ngực (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Ngay lập tức, bệnh nhân Q được chuyển qua khoa Ngoại tiết niệu - lồng ngực để tiến hành phẫu thuật. Sau hơn 2 giờ, các y bác sĩ của bệnh viện đã rút thành công lưỡi dao ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ cắt một phần thùy phổi (do dao gây thủng phổi) và tiếp tục gây mê, hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân Q. đang dần ổn định và đã có thể ăn uống, đang chờ rút ống dẫn lưu.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp đều ở số 0. Rất may là đã đưa đến bệnh nhân kịp thời, nếu trễ khoảng 5 phút khó có thể cứu được tính mạng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, thời gian gần đây, anh Q có dấu hiệu bị trầm cảm nên đã dẫn đến sự việc tự lấy dao đâm thấu tim của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tự dùng dao đâm thấu tim mình