Người đàn ông tự cắt lìa “của quý” vì nghĩ được… “người cõi âm yêu”?

Nhật Thanh| 25/05/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là một người đàn ông hiền lành, khỏe mạnh, đang có một mái ấm gia đình hạnh phúc, thời gian gần đây, anh Trương Bá V. (SN 1978, ngụ phường An Xuân, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bỗng dưng có nhiều biểu hiện khác thường.

Tự tay cắt… “của quý”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh V. được người thân đưa vào bệnh viện để “nối” lại “của quý”. Trong khi các bác sĩ chẩn đoán, xác định anh V. bị bệnh trầm cảm, thì một bộ phận người dân địa phương nghe theo lời thầy, cúng rộ lên tin đồn anh V. bị “ma ám, bị người cõi âm yêu”, để lý giải nguyên nhân của sự việc bi hài nói trên.

Để tìm hiểu rõ sự thật, PV đã có mặt tại phường An Xuân (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nơi gia đình anh Trương Bá V. (37 tuổi, ngụ phường An Xuân) cư trú để ghi nhận. Chị Nguyễn Thị Năm (ngụ phường An Xuân, một người hàng xóm của anh V.) cho biết: “Chuyện anh V. tự tay cắt đứt “cậu nhỏ” của mình xảy ra vào chiều tối 6/5 vừa qua, đến nay cũng gần một tuần rồi nhưng chúng tôi vẫn vô cũng kinh hãi. Lần đầu tiên tại địa phương xảy ra việc này”.

“Thời gian gần đây anh V. có nhiều biểu hiện khác thường, cứ như bị ma ám… nên tôi không dám hỏi thêm, mà bỏ vào nhà. Đến khoảng 18h, tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét phát ra từ nhà anh V.. Khi chạy sang, tôi  thấy anh V. người đầy máu me, còn chị N. thì chết điếng, phát hiện chồng mình đã… mất “của quý”. Tuy nhiên, tôi thấy anh V. không hề tỏ ra đau đớn một chút nào. Mặc cho mọi người xung quanh vô cùng kinh sợ, anh V. còn cười lớn”, chị Năm kể tiếp.

Cũng theo lời kể của những người hàng xóm, trước ngày xảy ra sự việc, nhận thấy anh V. có biểu hiện lạ, thường xuyên nói bị “ma ám”, nên gia đình anh V. mời thầy cúng về giải hạn. Trong lễ giải hạn, chính ông thầy cúng phán anh V. đã bị ma ám, xúi giục…

Theo tìm hiểu của PV, anh V. vốn là một người hiền lành, chăm chỉ, sức khỏe bình thường. Vợ chồng anh đã có hai mặt con, cuộc sống xưa nay rất hạnh phúc. Vì thế, việc anh tự tay mình cắt “của quý”, khiến gia đình và những người biết chuyện rất hoang mang, lại thêm nghe lời thầy cúng phán, nên một bộ phận người không hiểu biết, mới đồn anh V. bị ma ám, bị “người âm” yêu…

Lời giải sau những tin đồn ma mị

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, nơi anh V. được gia đình đưa vào điều trị, các y bác sĩ xác nhận, vào tối 6/5/2015, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Trương Bá V. trong tình trạng “của quý” bị cắt lìa; phần đứt được người nhà chườm đá gói trong túi ni lông mang đến bệnh viện.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng sức khỏe của anh V. đã dần ổn định, có thể tiếp xúc với mọi người. Chị Nguyễn Thi N. (SN 1980, vợ anh V.) cũng đang có mặt tại đây, để chăm sóc chồng.

Chị N. cho biết: “Sau khi được cấp cứu và trải qua ca mổ gần 5h đồng hồ, bây giờ sức khỏe chồng tôi đã chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Các bác sĩ nói mức độ phục hồi đã đạt 40 – 50%. Bên cạnh đó, tôi thấy anh tỏ ra tỉnh táo, bình thường, không còn nói mình bị ma ám như trước, tôi cũng mừng. Tuy nhiên, khi nghe tôi nhắc lại việc anh tự tay cắt  “của quý” của mình thì anh lại nói không nhớ gì”.

Người đàn ông tự cắt lìa “của quý” vì nghĩ được… “người cõi âm yêu”?

Anh V. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Khi nghe nhắc đến chuyện người dân đồn đại, chị N. tỏ ra không bất ngờ. Chị cho biết: “Khi anh V. mới bắt đầu có những biểu hiện khác thường, tôi thường xuyên thấy anh lầm lỳ, ít nói, suốt ngày cứ  ngắm nghía “của quý” của anh ấy, rồi liên tục thay quần áo. Có lần anh còn nói muốn cắt “của quý” vì ở đó có… “con ma”. Tôi lo lắng đưa anh đi bệnh viện khám, và được bác sĩ kết luận anh mắc chứng trầm cảm. Tuy nhiên, “có bệnh thì vái tứ phương”. Vì thế, ngoài việc cho chồng uống thuốc, nghe người ta bày, tôi còn nhờ thầy đến cúng đến để giải hạn cho anh. Nghe thầy phán chồng tôi bị “người âm theo”, tôi vô cùng lo sợ, đang chuẩn bị lễ để cúng giải hạn cho chồng thì sự việc đáng tiếc đã xảy ra”.

Giải thích việc anh V. tự tay cắt lìa “của quý” của mình, nhưng không hề có cảm giác đau, một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, trước khi xảy ra sự việc, anh V. đã được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm… Việc anh V. tự tay cắt “của quý” của mình là việc làm trong cơn mê sảng, không nhận thức. Đây là biểu hiện đầu tiên của chứng tâm thần nhẹ, chứ hoàn toàn không phải là do ma quỷ ám như lời đồn thổi của người dân. Còn đối với sự việc sau khi cắt “của quý”, anh V. không biết đau và sau đó không thể nhớ việc mình làm được xem là một sang chấn tâm lý của bệnh.

Tình trạng bệnh nhân đã ổn định

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, các bác sĩ ở bệnh viện vừa nối thành công dương vật cho anh Trương Bá V.. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân V. đã ổn định và xuất viện về nhà.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông tự cắt lìa “của quý” vì nghĩ được… “người cõi âm yêu”?