Người đàn ông suýt mù do gai mây đâm thủng mắt

Chí Tâm| 03/12/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi rừng chặt cây mây về bán, người đàn ông ở Quảng Bình bất ngờ bị gai đâm vào mắt phải. Vì quá đau, người này đã dùng tay dụi làm gãy gai, đâm xuyên thủng mắt.

Ngày 3/12, thông tin từ Khoa mắt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bệnh nhân T.X.T. (45 tuổi, trú tại xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hoá) đang được theo dõi và điều trị tại khoa mắt sau khi được phẫu thuật cấp cứu do bị gai mây đâm xuyên thủng mắt trong khi đi rừng.

Theo lời kể của bệnh nhân, khi đi rừng chặt cây mây đem về bán thì bị gai cây mây đâm vào mắt phải. Lúc đó, ông T. dụi mắt làm gãy gai, xuất hiện đau nhức và nhìn mờ. Gia đình sau đó đã đưa ông T. nhập viện.

Người đàn ông suýt mù do gai mây đâm thủng mắt

Dị vật trong mắt bệnh nhân

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. bị chấn thương xuyên thủng nhãn cầu, dị vật nội nhãn và vỡ thể thủy tinh. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi mắt bệnh nhân ngay lập tức.

Hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa mắt.

Theo bác sĩ  Phạm Thị Diệu Trâm - phẫu thuật viên chính, đây là trường hợp chấn thương nặng, nếu không phẫu thuật ngay, bệnh nhân có nguy cơ viêm mủ nội nhãn dẫn đến mất thị lực là rất cao.

Đồng thời, bác sĩ Trâm cũng khuyến cáo, người dân đi rừng nên mang kính bảo hộ mắt đề phòng chấn thương mắt đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông suýt mù do gai mây đâm thủng mắt