Người đàn ông lạ mang dao và gậy sắt tấn công nhiều người ở Paris

Hà Kim (Theo AFP)| 10/09/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

7 người, trong đó có hai du khách Anh, đã phải nhập viện sau khi bị một người đàn ông mang dao và gậy sắt tấn công tại thủ đô Paris.

AFP ngày 9/9 dẫn thông tin từ cảnh sát và các nguồn tin khác cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc khoảng 23h00 (giờ địa phương) ở khu thương mại Parice thuộc thủ đô Paris.

Kẻ tấn công đã dùng dao và gậy sắt tấn công làm bị thương 7 người, trong đó có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. 2 trong số các nạn nhân bị thương là các du khách người Anh. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi là thủ phạm trong vụ việc. Theo các nguồn tin, nghi phạm là một công dân Afghanistan.

Người đàn ông lạ mang dao và gậy sắt tấn công nhiều người ở Paris

Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ việc

Cảnh sát Paris cho biết, hiện chưa phát hiện dấu hiệu nào cho thấy vụ tấn công này liên quan tới khủng bố. Cảnh sát đã điều tra theo hướng đây là một vụ cố ý giết người.

Một người bảo vệ tại một trong 2 rạp chiếu phim ở gần khu vực xảy ra vụ việc cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông bị thương bị 2 người khác đuổi theo. Một nhân chứng khác tên Youssef Najah cho biết, đã nhìn thấy một người đàn ông vừa chạy vừa cầm con dao dài khoảng 25 đến 30 cm.

Đây là vụ tấn công bằng dao mới nhất xảy ra tại Pháp trong những tháng gần đây nhưng động cơ khủng bố đã bị loại bỏ trong hầu hết các vụ việc. Hồi tháng trước, tại Pháp cũng đã xảy ra vụ tấn công bằng dao ở ngoại ô Trappes của thủ đô Paris làm 2 người bị thương.

Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng sau đó đã nhận là thủ phạm, song các công tố viên Pháp không coi đây là vụ tấn công khủng bố. Từ năm 2015 đến nay, Pháp liên tục hứng chịu các vụ tấn công khủng bố, khiến hơn 200 người thiệt mạng mà thủ phạm sau đó được xác định đều là các phần tử thánh chiến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông lạ mang dao và gậy sắt tấn công nhiều người ở Paris