Người đàn ông đeo khẩu trang bất ngờ gục chết trên đường ở Vũ Hán

Hà Kim (Theo AFP)| 31/01/2020 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn tóc hoa râm được phát hiện đã chết trên đường phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi đang bị phong tỏa để chống dịch viêm phổi do virus chủng corona mới (nCoV).

AFP ngày 30/1 đưa tin, một người đàn ông tóc hoa râm đeo khẩu trang trên tay cầm một túi nhựa từ cửa hàng đi ra bất ngờ gục chết trước một cửa hàng nội thất đóng cửa ở Vũ Hán, giữa lúc thành phố này là tâm dịch bệnh do virus corona mới gây ra ở Trung Quốc.

Người đàn ông đeo khẩu trang bất ngờ gục chết trên đường ở Vũ Hán

Nhân viên y tế đến có mặt tại hiện trường (Ảnh: AFP)

Lúc này, chỉ có một vài người qua lại trên con đường thường ngày đông đúc ở Vũ Hán và họ không dám đến gần người đàn ông này. Không lâu sau đó, một chiếc xe chở cảnh sát và nhân viên y tế trong đồ bảo vệ toàn thân đến. Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ màu xanh phủ một tấm khăn lên thi thể người đàn ông.

Khi xe cứu thương rời đi, cảnh sát xếp các hộp các tông để che lại hiện trường. Sau đó, nhân viên y tế ngay lập tức bắt đầu dọn dẹp hiện trường, khử trùng nơi thi thể đã nằm.

Hiện không thể xác định người đàn ông đã chết như thế nào. Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát và nhân viên y tế trong đồ bảo hộ, cũng như một số người ngoài cuộc cho thấy nỗi sợ hãi của họ về dịch bệnh trong thành phố.

Vũ Hán đang phải vật lộn với dịch viêm phổi do nCoV gây ra từ tháng 12/2019. Dịch đã khiến ít nhất 213 người thiệt mạng, toàn bộ ở Trung Quốc, và gần 10.000 người bị nhiễm trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Vũ Hán, số người thiệt mạng vì nCoV là 159.

Bệnh hiện cũng lan sang 19 quốc gia khác ngoài Trung Quốc, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông đeo khẩu trang bất ngờ gục chết trên đường ở Vũ Hán