Người đàn ông có nguy cơ mù mắt vì đốt pháo hoa chơi Tết

Chí Tâm| 04/01/2019 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đang tích cực điều trị nam bệnh nhân bị tổn thương mắt nặng do bắn pháo hoa.

Trước đó, bệnh nhân là anh Nguyễn Quốc H. (33 tuổi, trú tại Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện trong tình trạng hai mắt đau nhức và không thấy gì.

Theo lời kể của bệnh nhân, vào chiều tối ngày 1/1, bệnh nhân cùng nhóm bạn tổ chức bắn pháo hoa tại địa phương. Trong lúc đốt, pháo bắn ngay vào hai mắt. Sau đó xuất hiện đau nhức và không nhìn thấy gì, bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện.

Người đàn ông có nguy cơ mù mắt vì đốt pháo hoa chơi Tết

Mắt bệnh nhân bị tổn thương nặng do xuất huyết nội nhãn

Qua thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải bệnh nhân bị bỏng kết giác mạc do nhiệt độ 1, xuất huyết tiền phòng độ 2 và xuất huyết dịch kính. Mắt trái của bệnh nhân bị bỏng kết giác mạc độ 2 do nhiệt.

Theo các bác sĩ, sau khi điều trị tích cực, hiện tại mắt trái của bệnh nhân H. hồi phục tốt nhưng mắt phải vẫn bị tổn thương nặng do xuất huyết nội nhãn.

Cũng theo bác sĩ, mặc dù đã có lệnh cấm đốt pháo từ năm 1994 và được các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn lén lút đốt pháo trong dịp Tết dẫn đến những hậu quả đau lòng.

Hậu quả các ca tai nạn do pháo này đa số nạn nhân bị mờ giác mạc dẫn đến giảm thị lực vĩnh viễn. Nếu tổn thương nhẹ, bệnh viện sẽ lấy dị vật do thuốc pháo bắn vào và cho về. Những ca tổn thương nặng phải nhập viện điều trị dài ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông có nguy cơ mù mắt vì đốt pháo hoa chơi Tết