Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn đã hồi phục tốt

Chí Tâm| 03/09/2020 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa, người đàn ông bị rắn hổ mang cắn hồi phục kỳ diệu, qua cơn nguy kịch.

Ngày 3/9, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe anh P.V.T. (38 tuổi, quê Tây Ninh), người bị hổ mang chúa cắn có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện bệnh nhân đã tự thở, chức năng tim, thận và phổi bình phục.

Theo BS Nguyễn Quý Hưng - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử. Những vết cắt lọc của bệnh nhân hiện tại đã lên mô hạt. Những mô hoại tử ở phần bụng phải và đùi phải của bệnh nhân đã lành. Hôm nay sẽ chuyển bệnh nhân sang Khoa Bệnh nhiệt đới để tiếp tục theo dõi.

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn đã hồi phục tốt

Bệnh nhân vào viện với con rắn hổ mang chúa quấn trên tay đã bình phục

Sau khi đã dần bình phục, bệnh nhân Phan Văn T. đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, đến những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong suốt thời gian qua.

Anh T. cho biết hiện anh thấy khoẻ lại khoảng 70%. Hiện anh T. chỉ mong về đi làm trở lại vì các con còn quá nhỏ. 

Trước đó, vào ngày 19/8, trong quá trình bắt rắn, anh T. bị rắn hổ mang chúa cắn vào đùi. Anh được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Sau đó bệnh nhân rơi vào nguy kịch, được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, các bác sĩ đã phải sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, bệnh nhân đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân tiếp tục trở nặng, được chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn đã hồi phục tốt