Giao thông

Người dân khốn khổ vì đường liên xã xuống cấp

Trần Tú - Phong Lan 04/08/2023 - 13:38

Gần 7km đường liên xã Ngọc Sơn – Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ bị lún, mặt đường bị băm nát, tạo thành các “ổ trâu, ổ gà”, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại.

Ghi nhận tại tuyến đường, mặt đường nham nhở đầy những “ổ trâu, ổ gà”, nhiều đoạn bị rạn, nứt, lún mạnh. Không chỉ có vậy, hàng chục lượt xe ô tô tải nặng khoảng 30 - 40 tấn chở đất, đá đi qua, nhiều xe không có bạt che chắn khiến vật liệu rơi vãi khắp đường, gây ô nhiễm môi trường. Mặt khác, tuyến đường này đi qua khu dân cư, nên vào ban đêm xe chở vật liệu xây dựng chạy với tốc độ cao gây lo lắng cho người dân sinh sống tại đây.

duong_lien_xa_xuong_cap_3.jpg
Tuyến đường liên xã Ngọc Sơn - Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An) xuống cấp trầm trọng.

Anh Nguyễn Duy Phương (thôn 5, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu) chia sẻ: “Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô chở đất, đá quá tải chạy rầm rập qua đây. Mùa nắng khi xe ô tô đi qua, bụi bay mù mịt, mùa mưa thì đường bùn bẩn như cháo, không có lối khô ráo để đi. Người dân sinh sống dọc tuyến đường này cũng đã phản ánh nhiều lần, nhưng đường vẫn chưa được sửa chữa”.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường liên xã Ngọc Sơn (đoạn từ Quốc lộ 48B) đi Quỳnh Tân dài gần 7km, là tuyến huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 2 xã Quỳnh Tân và Ngọc Sơn. Tuyến đường này đã bị hư hỏng nhiều năm nay, một phần do không được sửa chữa, duy tu bảo dưỡng thường xuyên. Mặt khác, từ khi có 2 mỏ khai thác đất và đá ở xã Ngọc Sơn và Quỳnh Tân đi vào hoạt động để phục vụ làm đường cao tốc, hàng ngày có hàng trăm lượt xe ô tô chở đất, đá qua lại khiến đường vốn đã hư hỏng lại càng hư hỏng nặng hơn.

duong_lien_xa_xuong_cap_1.jpg
Mặc dù đường xuống cấp nhưng hàng ngày các phương tiện vận tải vẫn ra vào chở vật liệu liên tục.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn - Nguyễn Văn Chương chia sẻ: "Những ngày gần đây liên tiếp có mưa, nhiều đoạn đường lộ rõ sự xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại. Do không đủ thẩm quyền xử lý nên UBND xã báo cáo với UBND huyện Quỳnh Lưu chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý xe quá tải; cùng với đó, làm việc với các đơn vị khai thác mỏ sớm tu sửa những điểm xuống cấp, nhưng đến nay vẫn chưa có thông báo cụ thể. Trong khi xe quá tải vẫn đang từng ngày cày xới tuyến đường trên".

duong_lien_xa_xuong_cap_2.jpg
Người dân cảm thấy hết sức khổ sở và nguy hiểm khi lưu thông trên tuyến đường này.

“Thông qua các lần tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện, xã, người dân cũng đã có ý kiến nhiều lần về thực trạng con đường và mong muốn nhà nước sớm đầu tư nâng cấp con đường, giúp giao thông qua lại thuận tiện, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, cũng như giúp cho cuộc sống của người dân nơi đây được ổn định”, Ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng thôn 1, xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu) đề nghị thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân khốn khổ vì đường liên xã xuống cấp