Pháp luật

Người dân kể phút tiếp xúc nữ nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội

Đức Sơn 20/09/2023 - 19:36

Theo một số người dân, nữ nghi phạm hỏi đường ra chợ, bé gái ở trên xe thỉnh thoảng khóc.

Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên điều tra, làm rõ vụ việc bé gái 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại.

Nghi phạm là người được gia đình thuê đón bé gái hàng ngày, quê ở tỉnh Bắc Giang.

batcoc5.jpg
Lực lượng chức năng phong toả 1 bên đường mương để làm nhiệm vụ

Ghi nhận của PV, chiều tối cùng ngày, người dân thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết vùng quê yên bình nơi mình sinh sống có hiện trường vụ án mạng. Tại khu vực hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái 2 tuổi, lực lượng chức năng gồm công an, y tế, kiểm sát viên… vẫn đang làm việc và phong toả một phần đường mương.

Ông T. (trú thôn Đồng Quê) cho hay, gia đình ông ở ngay đầu mương, có mở một tiệm tạp hoá nhỏ. Khoảng 17h chiều 19/9, ông T. gặp một cô gái điều khiển xe máy màu trắng, đằng trước xe chở 1 bé gái khoảng 2 tuổi, thỉnh thoảng khóc. Khi gặp ông T., cô gái này hỏi đường ra chợ Mễ Sở. Khi được PV đưa hình ảnh nghi phạm, ông T. cho rằng cô gái ông gặp hôm qua rất giống nghi phạm trong ảnh.

batcoc6.jpg
Người dân thôn Đồng Quê vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết về sự việc

Ông T. và một số người dân đứng ở khu vực cầu mương theo dõi cơ quan chức năng làm nhiệm vụ đều cho biết thi thể bé gái được phát hiện vào khoảng 12 - 13h trưa nay. Trong khi đó, một người phụ nữ ở hiện trường sau khi nhìn hình ảnh nghi phạm cho hay, khoảng 18 - 19h tối qua (19/9), người phụ nữ có gặp nghi phạm bắt xe taxi ra khu vực chợ Mễ Sở để mua quần áo.

Trước đó, sáng 20/9, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng về việc một cháu bé khoảng 2 tuổi bị bắt cóc tại một khu đô thị cao cấp ở khu vực giáp ranh giữa huyện Gia Lâm và tỉnh Hưng Yên vào tối 19/9.

Cũng trong ngày 20/9, từ những clip camera an ninh của người dân và cơ quan chức năng, nữ nghi phạm xuất hiện trong clip với trang phục áo màu đỏ, quần màu đen, đội mũ, đeo khẩu trang và sử dụng chiếc xe máy màu trắng.

379446852_851623309671961_6650792376153247452_n.jpg
Camera an ninh ghi lại hình ảnh của nữ nghi phạm và bé gái 2 tuổi

Quá trình điều tra, một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, trong quá trình trốn chạy, hình ảnh của nghi phạm đã được hệ thống camera an ninh ghi lại. Thời điểm trốn chạy, nghi phạm có ghé một cửa hàng quần áo, mua đồ tại đây rồi tiếp tục bỏ trốn. Qua việc theo dấu nghi phạm, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể bé gái tại mương nước ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Qua làm việc với gia đình nạn nhân, người nhà thông tin tới công an việc nữ nghi phạm bắt cóc bé gái để tống tiền. Đối tượng đòi số tiền chuộc 1,5 tỷ đồng, gia đình đã đưa 350 triệu đồng, tuy nhiên vẫn phải nhận tin dữ con gái đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân kể phút tiếp xúc nữ nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội