Người dân hoang mang vì bị ném bom xăng vào nhà

Thanh Phương| 17/11/2016 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, Công an xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã báo cáo cấp trên để tiến hành điều tra, xác minh về vụ việc người dân bị ném bom xăng vào nhà giữa đêm khuya.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 16/11, gia đình bà Vũ Thị Loan (ở thôn 9, xã Thiệu Khánh) đang ngủ say thì giật mình tỉnh giấc bởi nhiều tiếng nổ lớn. Mọi người mở cửa chạy ra thì thấy lửa bùng cháy dữ dội ở sát cửa sổ của căn nhà 3 tầng. Khu vực mái tôn nhà kho rộng 36 m2 trước sân nhà cũng có hai đám cháy lớn.

Gia đình bà Loan vội tri hô làng xóm và dùng các biện pháp để dập lửa. "May mắn đám cháy được dập kịp thời, không lan rộng. Khu vực nhà kho, gia đình tôi dùng để chứa gỗ và 3 chiếc xe máy", bà Loan kể. Sau khi dập tắt đám cháy, chúng tôi phát hiện nhiều mảnh vỡ thủy tinh và mùi xăng nồng nặc.

Người dân hoang mang vì bị ném bom xăng vào nhà

Hiện trường vụ ném bom xăng gây hoang mang cho người dân

Đối diện nhà bà Loan, mái nhà của anh Tạ Quang Tiến cũng bị kẻ xấu ném 3 chai xăng. Cách đó khoảng 100 m, căn nhà 3 tầng của anh Lê Văn Hưng vừa hoàn thành cũng bị ném 1 chai xăng vào sân. "Do vừa sơn tường xong, nên vợ chồng tôi ngủ trong chiếc lán ngoài sân. Lửa bốc lên cháy sát bên cạnh, rất may chưa bị bỏng", anh Hưng nói.

Theo các gia đình nạn nhân, họ không có mâu thuẫn, thù oán gì với ai. Sự việc xảy ra khiến họ vô cùng lo lắng, bất an. Một số người còn không dám đi ra khỏi nhà.

Trưởng Công an xã Thiệu Khánh, Đỗ Xuân Tùng cho hay: “Sau khi nhận tin báo, đơn vị đã cử lực lượng đến ghi nhận hiện trường, lấy lời khai để làm hồ sơ báo cáo vụ việc đến Công an TP Thanh Hóa. Lâu nay, tình hình an ninh trật tự ở địa phương rất ổn định".

Tìm hiểu tại địa phương được biết, gần đây người dân thôn 9 phản đối vì việc chính quyền xã đồng ý cho doanh nghiệp xây trạm phát sóng BTS tại một nhà dân. Khu vực này nằm giữa khu dân cư nên người dân lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân hoang mang vì bị ném bom xăng vào nhà