Đời sống

Người dân, du khách nói gì về tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM?

Kim Sáng 30/04/2023 - 08:09

Hầu hết người dân, du khách đến tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đều thích thú, hứng khởi. Đặc biệt, Ban tổ chức ghi nhận nhiều ý kiến bày tỏ cảm xúc tự hào về sự phát triển của TP.HCM trong những năm qua và đánh giá công tác tổ chức chu đáo, bài bản.

Lần đầu đến tham quan tòa nhà hơn 100 năm tuổi của TP.HCM, nhiều du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao ý tưởng và ý nghĩa của việc mở cửa trụ sở cho du khách tham quan, họ càng bất ngờ hơn về giá trị văn hóa và kiến trúc của công trình này.

thp04575.jpeg
Người dân, du khách nghe giới thiệu về lịch sử của tòa nhà.

Theo các công ty lữ hành, khách hàng khá hài lòng về công tác tổ chức, các nội dung hướng dẫn và quy định rõ ràng, chương trình tham quan có sức hấp dẫn, nhiều người mong muốn tour tham quan này sẽ được tổ chức định kỳ để thành phố có thêm điểm nhấn mới trong quảng bá lịch sử hình thành và phát triển cũng như tăng sức hấp dẫn cho các chương trình tham quan nội đô.

“Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là một địa điểm quen thuộc của người dân thành phố mang tên Bác, nơi chứng kiến biết bao thay đổi và sự phát triển của thành phố. Được đến thăm nơi này vào một ngày ý nghĩa của cả dân tộc là vinh dự của mỗi công dân thành phố”, anh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

thp04667.jpeg
thp04682.jpeg
Du khách nước ngoài hào hứng với chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Cũng theo anh Hùng, thông qua hoạt động này, người dân sẽ hiểu thêm về lịch sử, về một công trình mang tính biểu tượng và hoạt động của chính quyền thành phố. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm đưa hình ảnh của thành phố đến với người dân, khách du lịch và bạn bè quốc tế.

Em Ngô Minh Trí bày tỏ: “Hôm nay là lần đầu tiên em được đi tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, em cảm thấy rất bất ngờ, em sẽ cố gắng bảo vệ Việt Nam để Việt Nam luôn xanh và đẹp”.

thp04615.jpeg
thp04657.jpeg
Đoàn khách chụp hình lưu niệm tại toà nhà hơn 100 năm tuổi của TP.HCM.

Thật may mắn và vinh dự khi được là một trong những vị khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Đây là nơi từ lâu tôi đã mơ ước được vào chiêm ngưỡng kiến trúc lịch sử. Vô cùng xúc động và biết ơn Ban tổ chức đã tạo ra chương trình ý nghĩa này cho dịp lễ năm nay, rất ấn tượng”, chị Tuyết Nhung nói.

thp04659.jpeg
Tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa.

Bí thư Đoàn Ngân hàng TMCP Đông Á Nguyễn Thành Duyên hào hứng chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào khi cá nhân tôi được tham dự chương trình tham quan Di tích nghệ thuật kiến trúc cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, một nơi mà từ khi còn là sinh viên tôi đã ước mơ một lần được đến và bây giờ điều đó đã thành sự thật…”.

thp04750.jpeg
Một gia đình người nước ngoài hào hứng khi được đến tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, thể hiện sự cởi mở của chính quyền TP.HCM trong giai đoạn phát triển mới, qua đó, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền TP.HCM thân thiện, nghĩa tình, vì nhân dân phục vụ.

Trong ngày đầu tiên, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã đón tiếp 24 đoàn với 620 lượt khách.

Chương trình sẽ tiếp tục hoạt động tham quan trong ngày 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân, du khách nói gì về tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM?