Người dân Đà Nẵng than trời vì cá chết trắng kênh, bốc mùi nồng nặc

Hải Định| 03/05/2019 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cá lại tiếp tục chết dày đặc, gặp thời tiết nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên khiến người dân sống dọc theo kênh Khe Cạn (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) phải đóng kín cửa cả ngày.

Trưa mùng 3/5, phóng viên Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân khu vực dọc tuyến kênh Khe Cạn và Phú Lộc (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về tình trạng cá chết trắng kênh, nổi lềnh bềnh cùng rác thải gây ô nhiễm nặng suốt nhiều ngày qua.

Theo đó, tại khu vực ngã ba kênh Khe Cạn, cá chết chủ yếu là rô phi, tấp dày đặc vào thành kênh, đã có dấu hiệu phân hủy bốc mùi hôi nồng nặc. Đặc biệt, ngay cạnh đó là lượng lớn nước thải sủi bọt trắng bất thường, được xả thẳng ra kênh Phú Lộc.

Người dân cho biết do lượng cá chết, nước thải lẫn rác thải không được thu gom đã nhiều ngày qua. Ô nhiễm không được xử lý buộc người dân tại đây phải đóng kín cửa cả ngày vì không chịu nổi mùi hôi thối.

Người dân Đà Nẵng than trời vì cá chết trắng kênh, bốc mùi nồng nặc

Cá chết trắng kênh Khe Cạn và Phú Lộc ngày 3/5

Bà Phan Thị T. (ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) than phiền: “Cá chết đã nhiều ngày mà không thấy đơn vị nào đến thu gom như mọi khi. Rác thải thì bị tấp đầy mặt kênh khiến nước thải bị ùn ứ và bốc mùi hôi nồng nặc. Chúng tôi không hiểu vì sao nơi nằm cạnh Trạm xử lý nước thải Phú Lộc mà tình trạng ô nhiễm nước thải, cá chết lại liên tục xảy ra và không được xử lý”.

Theo ghi nhận, đến chiều 3/5, tình trạng hôi thối tại ngã 3 giao nhau giữa kênh Khe Cạn và Phú Lộc đã thuyên giảm, tuy nhiên, vẫn còn có cá chết rải rác dọc theo con kênh này.

Người dân Đà Nẵng than trời vì cá chết trắng kênh, bốc mùi nồng nặc

Bọt trắng bất thường nghi ô nhiễm ngay sát khu vực có nhiều cá chết

Được biết, tuyến kênh Khe Cạn và Phú Lộc kéo dài hơn 500 m, bắt đầu từ đường Hoàng Thị Loan qua Nguyễn Như Hạnh ra Yên Khê 2 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

Theo ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây, vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nên cơ quan chức năng chưa thể hoàn thiện đoạn Kênh Cạn qua khu vực.

“Sự thiếu đồng bộ trong hệ thống thoát nước thải là một trong nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm tại Kênh Cạn trong thời gian qua”, ông Hải cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đà Nẵng than trời vì cá chết trắng kênh, bốc mùi nồng nặc