Người dân có thể tìm nơi khám, chữa bệnh dễ dàng trên điện thoại

Chí Tâm| 05/09/2019 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng dụng “Tra cứu khám, chữa bệnh” được cài đặt trên điện thoại thông minh sẽ giúp người dân thuận lợi hơn khi cần tra cứu nơi khám, chữa bệnh.

Với đặc thù của hệ sinh thái y tế của TP.HCM, bao gồm hơn 10 triệu dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP, đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, và còn rất đông người dân từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam đến TP để khám, chữa bệnh; hơn 6.000 các cơ sở khám, chữa bệnh với nhiều chuyên khoa và loại hình hoạt động khác nhau, thì việc chọn lựa cơ sở khám, chữa bệnh với những thông tin cần thiết phù hợp với bệnh lý, với triệu chứng và những nhu cầu khác là điều không phải dễ dàng.

Sau hơn 9 tháng xây dựng phần mềm, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai thử nghiệm nhằm đánh giá mức độ tiện ích của ứng dụng "Tra cứu nơi khám, chữa bệnh". Thông tin các cơ sở khám chữa bệnh sẽ được bổ sung và hoàn thiện, cập nhật thường xuyên.

Dự kiến đầu năm 2020, Sở giới thiệu ứng dụng tra cứu bằng tiếng Anh cho khách du lịch nước ngoài.

Người dân có thể tìm nơi khám, chữa bệnh dễ dàng trên điện thoại

Danh sách các phòng khám, các bệnh viện xuất hiện sau khi gỏ tra cứu theo triệu chứng, bệnh lý. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, tất cả bệnh viện công lập và tư nhân, tất cả các trạm y tế phường, xã tại TP.HCM đều được đưa vào thông tin tra cứu. Riêng phòng khám đa khoa, Sở Y tế chỉ giới thiệu các phòng khám có điểm chất lượng trên 3 điểm (loại khá trở lên).

Sau khi tải ứng dụng xuống điện thoại di động, chỉ cần gõ triệu chứng hoặc bệnh lý, ngay lập tức phần mềm sẽ giới thiệu danh sách các phòng khám và các bệnh viện có phạm vi chuyên môn tương ứng.

Để chọn lựa phòng khám hoặc bệnh viện phù hợp, người dân có thể tra cứu thêm các thông tin chi tiết để quyết định chọn nơi khám như khoảng cách, giờ khám, loại hình khám, giá khám, thời gian chờ khám trung bình… và nhất là căn cứ vào điểm đánh giá chất lượng của phòng khám hoặc bệnh viện, điểm đánh giá của người bệnh đã sử dụng các dịch vụ của cơ sở khám, chữa bệnh. Ngoài ra, ứng dụng còn có thông tin về số điện thoại, địa chỉ email của cơ sở khám, chữa bệnh.

Người dân thực hiện xác thực và đăng ký địa chỉ email, số điện thoại sẽ được sử dụng chức năng chuyên sâu như chấm điểm phòng khám bằng cách đánh sao, phản ánh ý kiến không hài lòng, nhận được các thông báo cần lưu ý của ngành y tế như dịch bệnh, thông tin kết quả thanh kiểm tra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân có thể tìm nơi khám, chữa bệnh dễ dàng trên điện thoại