Môi trường

Người dân bức xúc với tình trạng ô nhiễm từ rác thải

Khánh Ngọc 21/03/2024 - 20:25

Trên một số tuyến đường tại quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), ai đi qua cũng bức xúc trước tình trạng rác thải chất đầy vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường... rất mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực hẻm 132 đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, khu vực này là nơi tập trung kinh doanh nhà hàng, quán ăn… được ví như "thiên đường mua sắm" nên tập trung dân cư đông đúc, chính vì vậy phát sinh lượng rác rất lớn.

Mỗi khi trời mưa, nước từ rác chảy tràn ra đường, trời nắng thì bốc mùi hôi thối. Rác thải chất đống lâu ngày tràn xuống cả bờ sông gây ứ đọng.

Rác thải ở đây đa phần do những người thiếu ý thức chở từ nơi khác đến đổ trộm. Lâu ngày tích tụ, không được dọn dẹp, rác tràn từ trên vỉa hè xuống lòng đường, chắn lối đi, gây mất cảnh quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ lan truyền dịch bệnh.

Người dân sống trong khu vực mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân về việc đổ rác theo giờ quy định và không vứt rác ra ngoài đường, đồng thời, bố trí thùng rác cỡ lớn có nắp đậy, bô rác hoặc điểm tập kết rác để mọi người bỏ vào đúng quy định nhằm xóa bỏ các bãi rác tự phát, góp phần xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

4(3).jpg
Rác đủ các loại nằm ngổn ngang, chất đống lâu ngày tràn xuống đường, cả bờ sông trên hẻm 132 đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
2(2).jpg
Dù đã có biển cấm đổ rác tại dốc cầu Đầu Sấu, đường Trần Hoàng Na, nhưng rác thải lại tập kết ngay tại đây.
3(4).jpg
Rác vứt dọc hai bên đường bờ Hồ Xáng Thổi.
2(4).jpg
Rác xả ngổn ngang ngay trên vỉa hè tại cầu Bà Bộ, đường Nguyễn Văn Linh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bức xúc với tình trạng ô nhiễm từ rác thải