Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà

Đức Chung| 08/10/2017 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cơn bão số 2, mặc dù ngành điện đã khẩn trương khắc phục sự cố để đóng điện trở lại, cũng như đảm bảo sự an toàn cho người dân. Tuy nhiên đến nay, một số nơi vẫn chưa được sửa chữa khiến “tử thần” vẫn luôn rình rập.

Theo phản ánh của người dân xóm Xuân Lai, xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cơn bão số 2 khiến một số cột điện trong xóm bị gãy, đổ ngổn ngang. Đường điện thay vì nằm trên cao thì nay nằm ngay dưới mặt đất, thậm chí chạy dọc phía trước ngõ nhà dân hết sức nguy hiểm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được ngành điện khắc phục, sửa chữa.

Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà

Người dân phải chống dây điện lên bằng thang hay cây gỗ để đảm bảo an toàn

Chỉ tay về phía những cây cột điện bị gãy nằm ngổn ngang dưới mặt đất, xung quanh đó là một mớ dây điện chằng chịt, ông Nguyễn Văn H. trú xóm Xuân Lai cho biết: “Những cây cột điện này (cột điện bị gãy - PV) được chôn ở đây từ lâu nên vừa thấp, mà chất lượng lại không còn đảm bảo. Mặc dù cơn bão số 2 đã qua hơn 2 tháng nhưng đến nay, dây điện vẫn nằm ngay phía trước ngõ, đêm hôm không ai dám đi ra ngoài vì sợ bị điện giật. Nhà có cháu nhỏ lại càng nơm nớp lo lắng, vì con nít hiếu động, lỡ có ra cột điện nghịch dại hay bị điện giật thì lúc đó ai sẽ chịu trách nhiệm? Chúng tôi mong muốn ngành điện sớm khắc phục để người dân yên tâm sinh sống”.

Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà

Một cột điện được người dân chằng chống bằng cây gỗ

Được biết, bão số 2 khiến nhiều cột điện ở địa phương bị gãy đổ, hư hỏng, đơn vị quản lý hiện nay là Điện lực huyện Yên Thành đã tiến hành khắc phục, sửa chữa cũng như thay mới cột điện, dây điện…tuy nhiên đến nay,  vẫn còn nhiều địa phương ngành điện vẫn chưa khắc phục hết sự cố để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của ngành điện đối với nhu cầu của người dân.

Quan sát của PV cho thấy, tại đây có hai cây cột điện đã bị gãy, trong đó một cây cột phần ngọn nằm sát bên ngõ nhà dân hết sức nguy hiểm. Còn một chiếc cột điện khác thì được người dân chằng chống xung quanh bằng thang, cây gỗ để không bị đổ xuống đất. Nhiều đoạn dây điện nằm ngay dưới mặt đất chạy phía trước cổng nhà dân. Có nơi người dân phải dùng cây gỗ chống tạm lên quá đầu người để đi lại.

Để tạm thời có điện cho người dân sử dụng, cán bộ điện ở địa phương đã đấu nối tạm thời, trong khi chờ ngành điện sửa chữa. Hiện nay, nhiều đường dây điện chạy dọc theo bờ tường nhà dân, có nơi hộp công tơ điện được treo lên ngay trên góc tường, có cái vẫn nằm chõng chơ dưới đất…

Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà

Cột điện bị đổ nên bờ tường trở thành nơi treo hộp công tơ điện

Trao đổi với PV, ông Hồ Sỹ Vĩnh – Giám đốc Điện lực huyện Yên Thành cho biết: “Từ sau cơn bão số 2, ngành điện vẫn còn rất nhiều việc phải làm,  tuy nhiên nhân viên thì ít trong khi địa bàn lại rộng. Riêng xã Đô Thành, Điện lực Yên Thành cũng đã khắc phục hai điểm hư hỏng quan trọng trước đó, nhưng vẫn còn nhiều điểm quan trọng khác cần phải khắc phục sau bão, nên rất mong người dân chia sẻ cùng với ngành điện. Điện lực sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà

Cột điện bị gãy nằm ngay phía trước ngõ nhà dân hết sức nguy hiểm

Thiết nghĩ Điện lực Yên Thành cần nhanh chóng khắc phục, cũng như thay mới những cột điện đã bị gãy, đổ để đảm bảo an toàn cho người dân.                                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bất an vì đường điện ngổn ngang ngay trước nhà