Người đàn bà bất kham, suốt đời sống trong tù tội

Đoàn Nga| 05/04/2016 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã đi hết 3/4 cuộc đời nhưng dường như một ngày làm người tử tế, lương thiện đối với người đàn bà này là quá khó.

Bước vào tuổi 50, cái tuổi quá “chín” để làm người tử tế nhưng Đào Thị Tình (ở xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn là “con ngựa bất kham”.

Từ năm 1990 đến tháng 1/2013, Tình từng 5 lần bị kết án tù về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Môi giới mại dâm”. Ngoài ra, chị ta còn bị cơ quan công an ở nhiều địa phương 11 lần xử phạt hành chính về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Cả cuộc đời Tình chưa một ngày kiếm sống bằng công việc chân chính. Ngày 29/9/2014, khi được mãn hạn tù, chị ta không quay về quê mà tiếp tục chọn Hà Nội làm địa bàn “hành nghề hai ngón”. Không có chỗ ở cố định, Tình vạ vật khắp nơi rồi lang thang ra chợ đêm Đồng Xuân để rình xem có ai sơ hở thì trộm cắp.

Người đàn bà bất kham, suốt đời sống trong tù tội

Bị cáo Đào Thị Tình

Như thường lệ, sau một hồi quan sát, phát hiện thấy chị KangSarikit Miss Jitsai (quốc tịch Thái Lan) đứng xem quần áo tại gian hàng trước cửa số 9, phố Hàng Đường, Tình liền áp sát sát rồi nhanh tay rút chiếc điện thoại trong túi của nữ du khách. Chưa kịp chuồn thì Tình bị phát hiện, bắt giữ. Lần thứ 6 “nữ quái” này phải ra trước vành móng ngựa. Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn nhận tội và lấp liếm cho tội lỗi của mình là do “hoàn cảnh”. Không có công ăn việc làm nên bị cáo đành chọn con đường trộm cắp làm kế “mưu sinh”.

Trước nhân thân quá xấu, bị cáo ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà nên dù tài sản mà Tình trộm cắp của chị KangSarikit Miss Jitsai không lớn nhưng TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đào Thị Tình 15 tháng tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà bất kham, suốt đời sống trong tù tội