Giao thông

Người dân 2 huyện Thiệu Hóa, Hoằng Hóa ngóng cầu Xuân Quang hợp long

Thanh Phương 10/04/2024 - 09:00

Cầu Xuân Quang bắc qua sông Mã nằm trên tuyến đường huyết mạch nối Thiệu Hóa với Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trong đó có nhánh dẫn lên đường cao tốc Bắc- Nam sẽ được hợp long vào tháng 8/2024. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút triển khai các hạng mục công trình.

Theo hợp đồng được ký kết, cầu Xuân Quang được khởi công từ tháng 2/2023 và sẽ hoàn thành vào tháng 1/2025. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ đầu tư, nhà thầu đã nỗ lực huy động nhân lực, vật lực, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch đề ra.

duongth.jpg
Đoạn đường từ Thiệu Hóa đã hoàn thiện

Hiện tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến cầu Xuân Quang có chiều dài 5,25km đã hoàn thành thảm nhựa lớp thứ nhất, dự kiến trước ngày 30/4 sẽ thi công thảm nhựa lớp 2 và xây dựng các công trình an toàn giao thông toàn tuyến.

Tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa), với tổng chiều dài 14,6km, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng mặt đường 11m. Tổng mức đầu tư 3 dự án 1.417 tỷ đồng.

cauxq.jpg
Cầu Xuân Quang sẽ được hợp long vào tháng 8/2024

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối giao thông giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45 với đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp hiện đại trong khu vực, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh qua các huyện Thiệu Hóa, Yên Định với Quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 về Quốc lộ 1A; kết nối các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc với đường cao tốc Bắc – Nam. Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng mạng lưới giao thông theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và sớm hình thành các khu công nghiệp trong khu vực.

tuyenduong.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá ĐỗTrọng Hưng kiểm tra trên công trường

Ngày 9/4, kiểm tra trên công trường thi công, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của dự án đối với việc hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối theo trục Đông Tây giữa Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, sẽ mở rộng không gian và tạo động lực phát triển cho 2 huyện Hoằng Hóa và Thiệu Hóa.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu và các ngành, địa phương liên quan trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo tiến độ đề ra và có nhiều khả năng sẽ vượt tiến độ so với kế hoạch.

Đồng thời, trân trọng cảm ơn Nhân dân vùng ảnh hưởng của dự án đã đồng thuận, ủng hộ, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư và nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung mọi điều kiện để tổ chức thi công, phấn đấu đến đầu tháng 8/2024 sẽ hợp long cầu Xuân Quang và tổ chức thi công hoàn thành các hạng mục dự án trước tiến độ đề ra để công trình sớm đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân 2 huyện Thiệu Hóa, Hoằng Hóa ngóng cầu Xuân Quang hợp long