“Người cũ” xuất hiện ở Barcelona, sẵn sàng thay thế Setien

Duy Thái - Thụy Anh| 17/08/2020 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Ronald Koeman đã có mặt ở Barcelona. Nhiều khả năng ông sẽ là cái tên được chọn để ngồi ghế nóng sân Camp Nou mùa tới.

Chứng kiến thất bại thảm hại 2-8 của đội nhà trước Bayern Munich, BLĐ Barcelona có vẻ như đã hết kiên nhẫn với HLV trưởng Quique Setien. Thậm chí nhiều nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha còn đồng loạt xác nhận, Setien đã bị sa thải ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra về trường hợp của chiến lược gia người Tây Ban Nha, thế nhưng tờ Cope danh tiếng của Brazil mới đây đã tiết lộ một thông tin quan trọng về tương lai của Setien tại Camp Nou. Theo đó, chủ tịch Barca là Josep Bartomeu đã lên tiếng xác nhận về việc Setien bị sa thải và mọi thứ chỉ còn chờ được công bố

Phía Barca dự tính sẽ thông báo tương lai của Setien trong ngày hôm nay (17/8, giờ địa phương) và danh tính người được chọn cho tới lúc này vẫn là 1 bí ẩn. Tuy nhiên, hình ảnh HLV Ronald Koeman xuất hiện ở sân bay Barcelona có lẽ đã giải đáp thắc mắc cho tất cả.

Về phía Ronald Koeman, ông hề xa lạ gì với Barca bởi thời còn thi đấu, Ronald Koeman đã chơi 264 trận và ghi được 88 bàn thắng trong 6 mùa khoác áo Barca. Trong đó, pha lập công nổi tiếng nhất là bàn thắng duy nhất giúp Barca đánh bại Sampdoria để lên ngôi vô địch ở chung kết Cúp C1/Champions League mùa 1991/92.

“Người cũ” xuất hiện ở Barcelona, sẵn sàng thay thế Setien

Ronald Koeman đã có mặt tại Barcelona, sẵn sàng thế chỗ Setien?

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Koeman lúc này đang là một vấn đề đối với Barca. Hiện tại, ông vẫn đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan. Bởi thế cho nên bên cạnh việc đạt các thỏa thuận cá nhân với chiến lược gia 57 tuổi, đội bóng La Liga cũng phải nhận được cái gật đầu từ phía LĐBĐ Hà Lan.

Mọi việc có thể sẽ sớm được giải quyết bởi lẽ Koeman chính là cái tên hàng đầu trong danh sách các ứng viên có thể ngồi ghế nóng tại Camp Nou, và Barca không muốn bị mất quá nhiều thời gian vào việc này.

Ngoài ra, việc Mauricio Pochettino - ứng viên vô cùng tiềm năng dù nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều thành viên trong BLĐ Barca nhưng nhiều người lại không thích ông bởi chiến thuật gia người Argentina này từng thi đấu và dẫn dắt đối thủ cùng thành phố Espanyol. Trong khi đó, Xavi thì mới gia hạn với Al-Sadd (Qatar) và chỉ hứa sẽ quay lại trong vài năm tới.

Trường hợp tệ nhất, Barca vẫn muốn chờ Xavi. Họ sẽ tạm bổ nhiệm HLV đội Barca B là Francisco Javier Garcia Pimienta thay cho Setien. Về kinh nghiệm và tên tuổi Pimienta không bằng Koeman hay Pochettino nhưng ông có thể ổn định phòng thay đồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người cũ” xuất hiện ở Barcelona, sẵn sàng thay thế Setien