Người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào Hải Phòng

Vũ Ba| 07/07/2021 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách ly tập trung 21 ngày những người về từ TP. Hồ Chí Minh và người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố… Đó là quy định, biện pháp phòng, chống dịch mới tại thành phố Hải Phòng.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm mới trong nước đã vượt ngưỡng 1000 ca/ngày, đặc biệt dịch bệnh bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Những ngày qua liên tục có ca dương tính trên các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội, trong đó có một số ca F1 là người Hải Phòng. Do vậy, nguy cơ dịch xâm nhập vào Hải Phòng là rất lớn.

Để kịp thời ngăn chặn và hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập, UBND TP. Hải Phòng đã có những chỉ đạo mới về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

anh-.jpg
Các chốt kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt người từ vùng dịch vào thành phố

Theo đó, từ 12 giờ ngày 7/7/2021, áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP. Hồ Chí Minh.

Từ 12 giờ ngày 8/7/2021, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào thành phố. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; quy định chặt chẽ việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm Y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... quản lý chặt chẽ những trường họp cách ly tại nhà, tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý. Lãnh đạo các quận huyện chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế cập nhật kịp thời các vùng dịch, các địa điểm đang phong tỏa tại các tỉnh, thành phố; thông báo đến các chốt, các địa phương và phổ biến rộng rãi để Nhân dân thành phố biết và thực hiện. Sở Y tế chủ trì, cùng UBND các quận, huyện có liên quan bố trí địa điểm, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với vi rút SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố.

Các nội dung không đề cập tại văn bản này tiếp tục thực hiện theo các văn bản chỉ đạo trước đây của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào Hải Phòng