Người chú xích cháu tới làm việc với cơ quan Công an

Thanh Phương| 02/03/2018 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/3, thông tin từ UBND xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, anh Lê Bá Chót, người đã dùng dây xích và khóa cháu Lê Bá N. gây xôn xao dư luận đã trở về địa phương và lên làm việc với cơ quan công an.

Theo lời của người chú này, cháu N. là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp, bố thì đi làm ăn xa, cháu ở nhà với bà nội. Trong khi đó, bà nội đã già yếu, không thể đi theo, tìm cháu được, nên trước khi đi làm, mẹ anh Chót yêu cầu xích lại để quản lý, đến giờ học thì bà sẽ mở khóa ra cho cháu đi học.

Người chú xích cháu tới làm việc với cơ quan Công an

Cháu N. bị xích quanh cổ gây xôn xao dư luận

“Ban đầu nghe mẹ tôi nói là xích nó lại hết chạy nhảy lung tung, thấy cũng tội cho cháu. Nhưng giờ chúng tôi đi làm ăn xa cả, còn mỗi mẹ già ở nhà thì làm sao quản được nó. Năm học lớp 4, N. đã nhiều lần lấy trộm tiền, bắt trộm gà, chó của gia đình. Vào dịp giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, N. mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc. Hoàn cảnh khó khăn, mẹ cháu mất sớm, bố không thường xuyên có mặt ở nhà để dạy bảo cháu, tôi làm chú thấy nó hư thế cũng thấy buồn. Việc xích cháu lại cũng là bất đắc dĩ".

Trưa ngày 28/2, sau khi xích cháu mình lại, anh Chót bàn giao chìa khóa cho mẹ mình là bà Nguyễn Thị Phúc quản lý. Đồng thời, dặn mẹ đến giờ học thì mở ra cho N. đến trường và theo dõi cháu. Tuy nhiên, khi chú đi làm, N. đã lấy được chìa khóa, mở ra và đi khỏi nhà.

Người chú xích cháu tới làm việc với cơ quan Công an

N. ở với bà nội gần 90 tuổi trong ngôi nhà lụp xụp

“Vì thiếu hiểu biết về pháp luật nên tôi mới xích lại chứ không có ý định hành hạ cháu. Tôi nhận thấy việc làm của mình là sai, mong được các cơ quan thi hành pháp luật tha thứ. Sau việc này, gia đình chúng tôi sẽ bàn cách giáo dục cháu phù hợp với lứa tuổi và luật pháp cho phép”, anh Chót nói.

Công an xã Khuyến Nông đã tiến hành lập biên bản làm việc với anh Chót đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền cho những người có liên quan biết hành động gông xích vào người cháu N. là vi phạm pháp luật, ngược đãi trẻ em.

Được biết, cháu N. hiện ở với bà nội là  Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi). Gia đình bà thuộc diện nghèo nhất xóm, trong nhà không có thứ gì đáng giá. Ngoài tiền trợ cấp hàng tháng là 270.000 đồng từ phía chính quyền địa phương thì bà Phúc không có thêm nguồn thu nào khác nữa. Mẹ cháu N. mất khi cháu mới được 6 tháng tuổi, bố đã đi bước nữa nhưng làm ăn xa, không hay về nhà.

Nói về đứa cháu thơ dại hư hỏng bà Phúc đau đớn kể: “Bố thằng N. đi làm tận Bắc Giang, lâu lâu mới về, nghe nói đâu lương thấp lắm, mẹ kế thì thường xuyên về thăm nhà hơn, mỗi lẫn về cháu ít tiền tiêu vặt và đóng học phí cho cháu. Nhưng khổ nỗi, thằng N. nó hư hỏng quá, không chịu nghe lời của bà già này, chỉ suốt ngày lêu lổng, chơi game, trộm cắp mà không phụ giúp bà được công việc gì”.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, Công an huyện Triệu Sơn cũng đã chỉ đạo tiến hành làm việc với chủ quán internet nơi cháu N. đến chơi điện tử để xác minh những người có liên quan việc mua bán số vàng, qua đó có hướng xử lý phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chú xích cháu tới làm việc với cơ quan Công an