Người chồng mang nỗi ám ảnh tưới xăng đốt vợ

Dương Vương| 28/11/2019 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/11, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thuận Thuyên (SN 1984, ngụ xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) 14 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hình phạt 16 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, Thuyên kết duyên vợ chồng với chị Lê Thị Kim Ngân (SN1989, trú thôn Độc Lập B, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) vào đầu năm 2018.

Trước khi đến với nhau, cả hai đều từng lập gia đình và ly hôn. Sau kết hôn, Thuyên ở chung tại nhà riêng của chị Ngân, trong thời gian ngắn chung sống, cả hai xảy ra nhiều lần cãi vã, lý do thiếu sự cảm thông và không chia sẻ nhau.

Nhiều lần Thuyên đánh chị Ngân, đập phá tài sản khiến chị Ngân bực tức và nói lời chia tay để tìm lại cuộc sống với người chồng cũ. Trong giây phút bực tức, Thuyên nghĩ đến việc mưu sát vợ, bởi Thuyên đang mắc bệnh lao kháng thuốc và chị Ngân không còn yêu thương mình.

Người chồng mang nỗi ám ảnh tưới xăng đốt vợ

Bị cáo Trần Thuận Thuyên bị tuyên án khi đang mang bệnh lao kháng thuốc.

Vào chiều ngày 28/3, trên đường đi xe máy từ nơi làm tại Công ty TNHH Bích Hợp (xã Sơn Hà) về nhà chị Ngân, gã đàn ông bị bệnh lao sử dụng vỏ chai nước suối bằng nhựa mua 1/2 lít xăng, mang về cất giấu trong phòng ngủ.

Đến bữa cơm nhưng chị Ngân cố tình không nấu cơm, chỉ ngồi thêu tranh và bỏ đói Thuyên. Cơn bực tức như “giọt nước tràn ly”, Thuyên giật lấy kim chỉ rồi túm áo chị Ngân, kéo vợ vào phòng ngủ rồi lôi ra chai nhựa đầy xăng tưới lên người chị Ngân, bật lửa châm đốt nạn nhân.

Ngọn lửa thiêu đốt người vợ xấu số, cháy lan sang người gã chồng tàn ác, khiến cho cả hai đều bị thương và gây cháy nhiều vật dụng trong nhà.

Khi người thân phát hiện sự việc, đưa chị Ngân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, sau đó chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) nhưng quá muộn. Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên kết luận Ngân bị bỏng với thương tích 88%, còn Trần Thuận Thuyên bị thương tích 28%. Đồ đạc bị thiêu cháy với giá trị thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Quá trình điều tra và truy tố, gia đình Thuyên đã bồi thường thiệt hại tài sản 135 triệu đồng, trong khi chị Ngân không yêu cầu bồi thường các khoản thiệt hại về sức khỏe và tổn thất tinh thần.

Tại phiên tòa, bị cáo cúi đầu khai nhận: “Chỉ vì quá yêu vợ, tôi không cam chịu để Ngân quay lại với chồng cũ. Trong lúc cơn nghen và sự bực tức, tôi đã hành động mất kiểm soát như vậy. Đám lửa định mệnh đó đã ám ảnh tôi mãi đến nay. Cho tôi xin lỗi tất cả”.

Sau khi xem xét đơn của người bị hại đề nghị giảm án, hành vi phạm tội và hậu quả do bị cáo gây ra đặc biệt nghiêm trọng cùng với các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật về hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thuyên 14 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hình phạt 16 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chồng mang nỗi ám ảnh tưới xăng đốt vợ