Chuyện lạ bốn phương

Người chăn cừu sốc khi đàn cừu ăn hết gần 100kg cần sa

Hồng Anh 29/09/2023 - 20:16

Ngày 26/9, theo truyền thông Hy Lạp, một người đàn phát hiện đàn cừu của mình đã ăn hết gần 100kg cần sa dùng để làm dược phẩm khi tìm hiểu vì sao chúng lại có những hành động kỳ lạ.

cuu1.jpg
Đàn cừu được cho là có những hành động kỳ lạ nhưng chủ nhân của chúng không rõ nguyên do. (Ảnh: TheNewspaper.gr)

Trang web TheNewspaper.gr đưa tin, đàn gia súc này đang được chăn thả ở vùng đồng bằng Thessaly, miền Trung Hy Lạp, trước khi chúng đến nhà kính gần thị trấn Almyros và ăn khoảng 100kg cần sa.

Ban đầu, người chăn cừu nhận thấy hành vi kỳ lạ của những con cừu nhưng không rõ điều gì đã xảy ra.

Chủ nhà kính nói: “Tôi không biết nên cười hay khóc. Những đợt nắng nóng khiến mùa màng thất bát. Sau đó là lũ lụt, chúng tôi mất gần như tất cả. Và bây giờ là chuyện này. Đàn cừu vào nhà kính và ăn những gì còn sót lại của chúng tôi. Thực lòng tôi không biết phải nói gì nữa".

lut.jpg
Thessaly và các khu vực khác ở Hy Lạp vẫn đang phục hồi sau lũ lụt. (Ảnh: AP)

Các quan chức cho biết, cơn bão Daniel đã quét qua khu vực Thessaly, Hy Lạp trong 3 ngày đầu tháng này, làm ngập lụt các thành phố và làng mạc và giết chết hơn 100.000 động vật và gia súc.

Hàng trăm cư dân đã được di tản bằng máy bay hoặc trên thuyền cứu sinh, trong khi nhiều loại cây trồng đã bị cuốn trôi.

Trận bão này đã khiến 17 người thiệt mạng và trận mưa dữ dội nhất kể từ khi được ghi chép vào năm 1930 và xảy ra sau một mùa hè với những trận cháy rừng tàn khốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chăn cừu sốc khi đàn cừu ăn hết gần 100kg cần sa