Người chăn bò bị lợn rừng tấn công

Châu Sơn| 07/12/2015 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi ông Ven vừa lùa đàn bò đến khu vực núi gần nhà để chăn thả thì bất ngờ xuất hiện một con lợn rừng nặng gần 1 tạ lao vào tấn công khiến ông bị thương nặng.

Ngày 7/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều trị cho Hồ Văn Ven (SN 1979, ngụ xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), một người dân vừa bị lợn rừng tấn công.

Người chăn bò bị lợn rừng tấn công

Ông Hồ Văn Ven nhập viện trong tình trạng trên người nhiều vết cắn do lợn rừng gây ra

Ông Ven được đưa đi cấp cứu với tình trạng 5 vết cắn trên cơ thể do lợn rừng gây ra. Trong đó, trên cánh tay trái bị 2 vết cắn đứt gân. Đến thời điểm hiện tại, 4 vết cắn đã được khâu lại, riêng vết cắn ở đùi ăn sâu vào xương nên chưa thể khâu được.

Ông Ven cho biết, sáng 23/11, ông vừa dắt đàn bò lên khu vực núi gần nhà để chăn thả thì bị một con lợn rừng gần 1 tạ lao tới húc mạnh vào người khiến ông ngã xuống đất. Sau đó con lợn tiếp tục lao vào cắn khiến ông bị thương nặng. Chỉ khi nhóm thợ săn đang truy đuổi con lợn rừng bên kia ngọn núi chạy tới thì ông Ven mới được giải thoát và đưa ông Ven đi cấp cứu.

Gần đây nhất ngày 25/11, cũng đã xảy ra một trường hợp đau lòng, khi đi săn thú rừng cùng bạn anh Hồ Văn Thoi (SN 1982, xã Thành Phước, huyện Phước Sơn) đã bị bắn tử vong vì tưởng là lợn rừng.

Trước đó, ngày 18/10, tại khu vực xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh cũng đã xảy ra trường hợp heo rừng tấn công người. Vào hôm đó, khi bà Phan Thị Hanh (SN 1935) đang giữ bò ngoài đồng thì xuất hiện một con lợn rừng lao vào tấn công.

Trong đó có nhiều vết cắn nặng khiến bà Hanh dập nát chân, tay phải, gãy xương đòn và mất rất nhiều máu. Sau khi tấn công bà Hanh, con lợn rừng tiếp tục lao vào tấn công bà Phạm Thị Luật (SN 1941)  đang cắt cỏ cách đó 100m. Vết cắn làm bà Luật bị thương nặng ở đùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chăn bò bị lợn rừng tấn công