Người bán hàng rong lọt vào khu điều trị, bán hàng cho bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 21/05/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người bán hàng rong vào tận Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu nơi đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 để bán hàng cho 1 bệnh nhân.

Ngày 21/5, ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 4 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 275 (anh H.H.T., 33 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương). Anh T. đang được cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Người bán hàng rong lọt vào khu điều trị, bán hàng cho bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi đang cách ly điều trị 16 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: Nhật Tân.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bạc Liêu, chiều ngày 16/5, anh T.K.V. (32 tuổi, ở khu xóm Huế, phía sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu) có đi qua khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, trực tiếp bán hàng cho T. - bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị ở đây. Lúc này, cả 2 (một người đứng bên trong, một người bên ngoài) có mang khẩu trang.

Sau đó, anh T. tiếp tục 2 lần nhờ anh V. mua giúp thuốc lá. Lần đầu anh V. trực tiếp đi mua; đến lần thứ 2 anh V. về nhà nhờ con gái là T.Y.N. (SN 2011, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng) đi mua và đem đến cho anh T.

Sau khi tiếp xúc với anh T. vào ngày 16/5, anh V. đã tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng, hiện được các cơ quan chức năng xác minh danh tính.

Ngay khi phát hiện sự việc, 22h30 ngày 19/5, anh V. cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

Nhận định tình huống trên rất phức tạp, có thể lây lan cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu cũng đã đề xuất một số giải pháp với các đơn vị liên quan để theo dõi, xử lý.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng phun thuốc sát khuẩn toàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khu xóm Huế và Trường Tiểu học Kim Đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bán hàng rong lọt vào khu điều trị, bán hàng cho bệnh nhân Covid-19